Người tài ở đâu?

HUY THỌ 04/01/2020 03:01 GMT+7

TTCT - Nếu VFF có một nhân vật giỏi thật sự trong việc kiếm tiền thì với những gì thầy trò ông Park đã và đang làm được, ắt phải có một chiến lược kiếm tiền thật bài bản cho bóng đá Việt, chứ không chỉ “ôm cây đợi thỏ” như hiện giờ.

 

Đã nửa năm trôi qua kể từ ngày ông Cấn Văn Nghĩa buộc phải từ chức phó chủ tịch phụ trách tài chính - vận động tài trợ của Liên đoàn Bóng đá VN (VFF). Vì vậy, hội nghị ban chấp hành VFF diễn ra mới đây được giới báo chí quan tâm nhất là thông tin ai sẽ ngồi vào chiếc ghế nóng này, chí ít cũng là phương án tìm người thay thế. Tuy nhiên, đã không có thông tin nào cả, mà là phó chủ tịch thường trực Trần Quốc Tuấn tiếp tục kiêm nhiệm.

Bóng đá VN - chính xác hơn là ở cấp các đội tuyển - đang thăng hoa. Điều này, nói như dân gian là cờ đang đến tay, nên rất cần một người giỏi đủ khả năng chớp cơ hội để phất. Trong phát triển bóng đá, như nhiều chuyện khác, tài chính là tối quan trọng. Và tiền để phát triển một nền bóng đá không chỉ là những cơn hào hứng, “theo trend” của các doanh nhân khi các đội tuyển chiến thắng một trận hay một giải.

Nếu VFF có một nhân vật giỏi thật sự trong việc kiếm tiền thì với những gì thầy trò ông Park đã và đang làm được, ắt phải có một chiến lược kiếm tiền thật bài bản cho bóng đá Việt, chứ không chỉ “ôm cây đợi thỏ” như hiện giờ.

Thông tin hậu trường cho biết thật ra vẫn đã và đang có một cuộc đua ngầm giữa hai doanh nhân quen thuộc đang có mặt trong ban chấp hành VFF cho chiếc ghế nóng. Có điều, cả hai gương mặt này đều không đem lại một chút hứng khởi nào cho những người tâm huyết thật sự với bóng đá nước nhà.

Có lẽ tất cả chúng ta đều không thể tin rằng sẽ không tìm được một người vừa có tâm vừa có tầm để ngồi vào chiếc ghế quan trọng lo chuyện tiền bạc phát triển bóng đá Việt. Vấn đề là VFF có thật lòng muốn mở cửa để chiêu hiền đãi sĩ, hay vẫn cứ muốn tìm cánh hẩu như bao lâu nay?

Hỏi tức là trả lời vậy...■

Bình luận Xem thêm
Bình luận (0)
Xem thêm bình luận