Bóng và đất!

HUY THỌ 13/12/2020 21:00 GMT+7

TTCT - Cứ thế, bóng đá làm bình phong cho những phi vụ đất đai, để rồi nay thế này mai thế khác, khó lòng phát triển bền vững được.

null

Hậu trường làng bóng đá Việt râm ran tin đồn có đại gia địa ốc đang nhảy vào tài trợ cho một đội bóng miền Trung.

Nếu tin đồn này là đúng thì cũng vui thôi. Vui vì càng nhiều đại gia nhảy vào thì bóng đá càng thêm vui, bởi các đại gia ít khi nào chịu kém nhau. Như năm nay, sau một thời gian im tiếng, bầu Đức bắt đầu tự ái vì thành tích của “gà nhà” cứ ì ạch. Thế là ông quyết định chơi lớn trở lại, mở màn bằng việc kéo Kiatisak về làm HLV. Tương tự, đứng phía sau các đội CLB TP.HCM, CLB Sài Gòn cũng là những đại gia thứ thiệt, dám vung tiền chơi lớn. Dĩ nhiên, bầu Hiển đâu dễ chịu thua. Thế nên V-League 2021 hứa hẹn thú vị và hấp dẫn.

Có điều bóng đá Việt gắn bó với đất đai nhiều quá. Và vì thế thiên hạ hoài nghi rằng tình yêu bóng đá có khi không lớn bằng “tình yêu” đất đai. Từng có chuyện là người ta mang một đội từ phía Bắc vào phía Nam với danh nghĩa “tặng”, nhưng khi thấy miếng mồi này không câu được lợi ích gì thì sẵn sàng bán ngay.

Cứ thế, bóng đá làm bình phong cho những phi vụ đất đai, để rồi nay thế này mai thế khác, khó lòng phát triển bền vững được. Thế nên nó cứ vẫn phập phù, chưa tự sống được từ chính nguồn thu bán vé, bản quyền truyền hình, quảng cáo… Vì vậy, V-League 2021 dù có thêm chút hấp dẫn khi các đại gia “ganh nhau tiếng gáy”, nhưng bóng đá Việt thì còn lâu mới hết cảnh phập phù!■

Bình luận Xem thêm
Bình luận (0)
Xem thêm bình luận