KIATISAK HỒI 2

HUY THỌ 28/11/2020 00:40 GMT+7

TTCT - Chuyện của Kiatisak và bầu Đức 18 năm trước đã khá suôn sẻ. Nay người ta chở hồi 2 có hậu như vậy.

null

Hồi 1 của câu chuyện Kiatisak với bầu Đức là vào năm 2002, khi ấy đội Hoàng Anh Gia Lai đang thi đấu ở giải hạng Nhất bóng đá Việt. Từ một câu nói bâng quơ của bầu Đức trên khán đài sân Pleiku khi đang ngồi xem đội nhà thi đấu “Đem Kiatisak về đây…”, nhiều người đã cười vào mũi vị đại gia phố núi và cho là “ăn mày đòi ăn xôi gấc!”.

Tự ái, bầu Đức huy động tổng lực từ nhân lực đến tài lực để sang Bangkok chinh phục “Zico” Thái. Và ông đã thành công. Phải nói rằng đây là phi vụ chấn động làng bóng Đông Nam Á hồi ấy, khi hàng loạt CLB tên tuổi trong khu vực cũng săn lùng chữ ký Kiatisak nhưng cuối cùng lại thua một đội bóng hạng Nhất VN, lại ở một xứ mà hồi ấy báo chí Thái Lan phải giật tít “Gia Lai ở đâu?” khi nói về chuyện này! Ngày 17-2-2002 là một ngày lịch sử đối với dân Gia Lai mê bóng đá. Hôm ấy, người ta rồng rắn đi đón “Zico” Thái đến Pleiku.

Kiatisak đã không làm cho bầu Đức thất vọng. Anh đưa Hoàng Anh Gia Lai lên V-League, rồi liên tục hai mùa liền 2003, 2004 vô địch luôn. Một kỳ tích thật sự.

Nhưng mối thâm tình với bầu Đức vẫn y nguyên, nếu không muốn nói là hơn,khi hai bên có những quan hệ làm ăn mật thiết. Bầu Đức từng kể rằng Kiatisak chính là người đại diện của Hoàng Anh Gia Lai tại Thái Lan.

Giờ đây, hồi 2 của Kiatisak với bầu Đức bắt đầu. Mấy hôm nay, báo chí thể thao Việt lẫn Thái đều chạy tin bài ầm ầm về chuyện “Zico” Thái quay lại Việt Nam để giúp bầu Đức sau mấy mùa lận đận dù trong tay có một lứa cầu thủ trẻ được yêu mến hết mực.

Liệu hồi 2 sẽ “có hậu” như hồi 1 hay không? Thật khó nói khi bóng đá Việt bây giờ khác xa so với những năm đầu thế kỷ

. Tuy V-League vẫn còn lắm chuyện nhưng rõ ràng không ít đội đã mạnh lên thấy rõ. Nhưng dù sao, V-League mùa tới cũng có chuyện cho thiên hạ nhìn vào…■

Bình luận Xem thêm
Bình luận (0)
Xem thêm bình luận