Kỷ luật

HUY THỌ 10/11/2013 09:11 GMT+7

TTCT - Hai tay vợt được xem là hàng đầu của bóng bàn nam, Trần Tuấn Quỳnh và Đinh Quang Linh, đã không được có mặt trong đội tuyển tham dự SEA Games 27.

Báo chí đã nói nhiều về chuyện Quỳnh và Linh phản ứng lãnh đạo bộ môn bóng bàn của Tổng cục TDTT, Liên đoàn Bóng bàn VN khi “nổi hứng” đưa ra một giải đấu gồm ba vòng để tuyển chọn VĐV dự SEA Games.

Sở dĩ gọi là “nổi hứng” bởi cách tuyển chọn này không hề được thông báo từ đầu năm, nên tất cả đều đinh ninh rằng chỉ căn cứ kết quả các giải đấu lớn trong năm. Và nếu như vậy thì Quỳnh và Linh đương nhiên có suất dự SEA Games.

Tuy nhiên, lãnh đạo Tổng cục TDTT đã trả lời PV Tuổi Trẻ rằng làm gì thì làm, VĐV phải tuân thủ các quy định của cấp trên. Việc Quỳnh và Linh không dự ba vòng đấu tuyển chọn là một biểu hiện vô kỷ luật. Mà trong thể thao, kỷ luật là tối thượng.

Vâng, kỷ luật là tối thượng. Vậy thì ở đây, sau khi xử lý Quỳnh và Linh, cũng cần phải xử lý luôn mấy vị lãnh đạo của bộ môn bóng bàn vì không tuân thủ kỷ luật làm việc, tùy hứng, đầu năm thì kế hoạch kiểu này, gần sát giờ dự SEA Games thì kế hoạch kiểu khác.

Cũng trong tuần rồi có một vụ vi phạm kỷ luật khác xảy ra ở đội tuyển quần vợt VN tập trung chuẩn bị cho giải Đông Nam Á. Trong lúc các VĐV khác đều phải ăn ở cùng nhau, Lâm Quang Trí và Lê Quốc Khánh lại làm đơn xin ra ở khách sạn bên ngoài.

Chưa cần có sự đồng ý từ lãnh đạo, Trí và Khánh sau khi nộp đơn tự động “ra riêng”! Đặc biệt, Trí là con của vị lãnh đạo Tổng cục TDTT đã tuyên bố đề cao tính kỷ luật trong thể thao khi trả lời PV Tuổi Trẻ về vụ bóng bàn (!?).

Không lẽ con sếp thì khỏi cần kỷ luật?

Bình luận Xem thêm
Bình luận (0)
Xem thêm bình luận