Lòng tin

TRƯỜNG HUY 28/10/2013 22:10 GMT+7

TTCT - Có lẽ đã rất nhiều năm rồi, CĐV của Manchester United (M.U) mới phải gặm nhấm nỗi buồn thất bại khi đội nhà thi đấu hết sức bết bát tại mùa bóng mới 2013-2014. Dĩ nhiên, trăm dâu đã đổ đầu tằm - David Moyes! Thậm chí đã có không ít lời kêu gọi và cả dự báo rằng ông Moyes sẽ phải sớm rời ghế HLV trưởng M.U.

Tôi thì không nghĩ như thế.

Cứ lật lại tiểu sử của ngài Ferguson mà xem. Ông về M.U vào năm 1986, nhưng phải đến năm 1993 mới hái được quả ngọt. Có những thời điểm khó khăn cực độ như năm 1989 CĐV M.U đã giăng trên khán đài biểu ngữ có nội dung “Fergie - ba năm toàn là phân”! Vậy nhưng các nhà lãnh đạo M.U vẫn đặt lòng tin vào ông Ferguson. Và họ đã đúng.

Còn ông David Moyes đâu phải là người tệ khi từng được Hiệp hội HLV của Anh bầu chọn là HLV xuất sắc nhất vào các năm 2003, 2005 và 2009. Trước khi về thay thế HLV Ferguson, ông dẫn dắt Everton chơi khá nổi đình nổi đám đấy chứ. Chỉ mới 1/3 chặng đường của mùa giải đầu tiên thì chưa là gì cả, thậm chí một vài mùa thất bại có lẽ cũng chẳng làm suy suyển lòng tin của ban lãnh đạo M.U, nhất là khi HLV Moyes là người được chính ông Ferguson chọn mặt gửi vàng.

Lòng tin, đó là thứ hết sức quan trọng trong bóng đá (dĩ nhiên không phải gặp ai cũng tin). Một nhân vật mà ông Ferguson cùng các nhà quản lý một đội bóng danh tiếng như M.U đã chọn thì chắc chắn họ phải dành cho ông Moyes một quỹ thời gian kha khá để thể hiện mình. Chứ chơi cái kiểu của VFF, chọn HLV thì cũng cân lên đặt xuống dữ lắm, song mới một giải thất bại thì hùa theo dư luận trút tội lên đầu người ta - như trường hợp ông Falko Goetz - để cứu lấy cái ghế của mình thì làm sao có được người giỏi?

Lòng tin là thứ cần phải có và được xây dựng, thể hiện từ hai phía.

Bình luận Xem thêm
Bình luận (0)
Xem thêm bình luận