Phi vụ Man City 

HUY THỌ 08/07/2015 19:07 GMT+7

Chuyện ông Đỗ Quang Hiển bỏ ra 40 tỉ đồng để mời đội Manchester City sang VN thi đấu một trận giao hữu đã tạo ra cuộc tranh luận tưng bừng.

Phe không đồng tình thì bảo là phí, nhất là trong thời buổi kinh tế Việt Nam còn nhiều khó khăn, cho dù đó là tiền túi cá nhân đi nữa thì cũng không nên. Tương tự như chuyện nhà hàng xóm chạy ăn từng bữa không ra, còn mình ba ngày tiệc nhỏ, bảy ngày tiệc lớn trông rất xốn con mắt! Chưa kể, các nước láng giềng đã bắt đầu ngán chuyện bỏ cả núi tiền mời các đội bóng ngôi sao đến “mua vui vài trống canh”, thì chúng ta lại hào hứng vào cuộc.

Nhưng phe ngược lại cho rằng “cũ người mới ta”. Các nước láng giềng chê vì họ đã thừa mứa, còn ta mới chỉ có đội bóng ngôi sao thứ hai của bóng đá Anh (sau Arsenal) đến VN. Bên cạnh đó, đây là tiền của bầu Hiển nên ông ấy có quyền. Lấy tiền ngân sách mà mời Manchester City thì khi ấy hẵng bàn! Chưa kể bầu Hiển bỏ tiền ra để cho đông đảo người hâm mộ được xem tận mắt đội bóng yêu thích thì đó cũng là điều tích cực.

Tôi thì cho rằng đây là một phi vụ làm ăn không hơn không kém. Trước đây bầu Đức cũng bỏ cả núi tiền để mời Arsenal, giới tiếp thị đánh giá ông ấy thắng vì cũng gỡ được một phần nhờ bán vé, và được rất lớn trong việc làm thương hiệu cho HAGL. Vậy thì việc gì phải săm soi bầu Hiển? Nói là bỏ ra 40 tỉ đồng, nhưng tiền bán vé cũng lấy lại một phần đáng kể, và phần “âm” chính là chi phí quảng bá thương hiệu cho SHB thôi.

Một khi xem đây là phi vụ làm ăn, quảng cáo của một thương gia (đừng nhìn nó là cơ hội phát triển bóng đá Việt, là phục vụ người hâm mộ…) thì ắt thấy bình thường thôi.

 

Bình luận Xem thêm
Bình luận (0)
Xem thêm bình luận