Thước đo bệnh thành tích

TRƯỜNG HUY 13/08/2013 07:08 GMT+7

TTCT - Theo dõi diễn biến cuộc bình chọn danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất Đông Nam Á do trang web goal.com tổ chức mà thấy lòng tê tái.

Câu chuyện là thế này: goal.com tung ra 50 cái tên tiêu biểu của làng bóng đá Đông Nam Á hiện nay, rồi mời người hâm mộ bình chọn. Theo quy định của goal.com, từ tốp 50 họ sẽ chọn ra tốp 20 vào vòng trong, rồi thực hiện tiếp để chọn ra nhân vật số 1.

Trong cả hai vòng bầu chọn, chỉ có ba cái tên tạo ra cuộc đua căng thẳng nhất là Lê Công Vinh, Khim Borey (Campuchia) và Visay Phaphouvani (Lào). Nhưng sau đó phiếu bình chọn Visay bị hủy vì ban tổ chức phát hiện hacker đã giúp anh này. Vì vậy, cuộc đua gần như chỉ còn giữa Công Vinh với Khim Borey. Và phút 89 của cuộc bình chọn ở tốp 20, Borey đã bất ngờ vượt qua Công Vinh.

Trong khi đó, những chân sút tốt nhất của bóng đá Đông Nam Á như Dangda (Thái Lan), Sharil Ishak (Singapore), Khairul (Malaysia) đều lẹt đẹt với số phiếu không đến 1%!

Những ai theo dõi bóng đá Đông Nam Á đều biết Công Vinh chưa thể xứng với danh hiệu xuất sắc nhất. Nếu cuộc bình chọn này diễn ra hồi năm 2008, sau khi Công Vinh đánh đầu ghi bàn vào lưới Thái Lan, đưa tuyển Việt Nam lần đầu đứng lên bục cao nhất AFF Cup thì kết quả này có thể chấp nhận.

Còn bây giờ, đã mấy năm nay tuyển VN nhạt và Công Vinh cũng nhạt. Nhưng Vinh bất thường 1 thì Borey lại bất thường đến 10! Nhận thấy kết quả bất thường, goal.com đã “đẻ” ra thêm vòng bầu chọn thứ 3 dành cho tốp 10.

Cuộc bình chọn của goal.com chỉ nhằm câu view cho trang web, nhưng cũng lại là một cái thước đo bệnh hám thành tích, hám danh hiệu phù phiếm.

Bình luận Xem thêm
Bình luận (0)
Xem thêm bình luận