Tồn tại hay không tồn tại?

HUY THỌ 09/01/2021 22:00 GMT+7

TTCT - SEA Games 2021 có tồn tại hay không tồn tại, đó là câu hỏi không thể trả lời sao cho thỏa hết nỗi lòng của mọi người.

Xin thưa trước là ở đây chỉ mượn câu của Hamlet mà cả thế giới đều biết để nói về một sự kiện thể thao vào cuối năm 2021, đó chính là SEA Games!

Từ cuối tháng 11 kéo dài đến đầu tháng 12 năm nay, Đại hội thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 dự kiến diễn ra tại Hà Nội. Nếu mọi chuyện bình thường, ước tính có khoảng 10.000 VĐV, HLV đến từ 11 quốc gia trong khu vực tham gia tranh tài ở 40 môn thể thao.

VN là một thế lực của thể thao Đông Nam Á, nên phải tham gia làm chủ nhà luân phiên là lẽ đương nhiên. Chứ thật lòng, SEA Games giờ hết hứng thú với người Việt rồi. Này nhé, kinh tế đang gặp nhiều khó khăn do COVID-19, nên bỏ hàng ngàn tỉ đồng cho SEA Games cũng xót lắm chứ. Đã vậy, SEA Games hay thật đi thì không tiếc, đằng này người hâm mộ thể thao ở VN lẫn cả khu vực Đông Nam Á giờ đây đều bảo đây là sự kiện “ao làng”!

Nhưng nói đi cũng phải nói lại. Cả ngàn VĐV, HLV của thể thao VN nói riêng, Đông Nam Á nói chung đã đổ mồ hôi sôi nước mắt tập luyện bao lâu nay, tập xuyên cả thời COVID chỉ để chờ đến ngày hội này thi thố. Trước là cái nghiệp đã mang vào thân, hai nữa cũng trông mong có thành tích để thu về ít tiền cho bản thân, gia đình. Vì vậy, ai chê SEA Games chứ với dân thể thao thì họ cần lắm.

Nhưng quan trọng là cuối năm nay COVID-19 đã chịu buông tha chúng ta chưa? Thật lòng ở thời điểm này, chả có ai dám bảo là ổn hay không ổn. Nhưng với người bình thường, không ổn thì không có SEA Games, chả sao cả. Nhưng dân thể thao thì lo lắm, vì không lẽ tập cả hai năm ròng giờ chả có đại hội để thi thố?

Vì vậy, SEA Games 2021 có tồn tại hay không tồn tại, đó là câu hỏi không thể trả lời sao cho thỏa hết nỗi lòng của mọi người.■

Bình luận Xem thêm
Bình luận (0)
Xem thêm bình luận