Bắt lửa - Khi hi vọng mạnh hơn sợ hãi...

THANH BÌNH 11/12/2013 03:12 GMT+7

TTCT - Năm ngoái, khán giả yêu điện ảnh đã thất vọng nhiều vì bộ phim The hunger games (Đấu trường sinh tử - đạo diễn Gary Ross) không phát hành tại VN.

Nhưng năm nay, phần 2 của phim này The hunger games: Catching fire (Bắt lửa - đạo diễn Francis Lawrence) đã được cấp phép, chỉ khác là nếu ở Mỹ phim được dán nhãn PG13 (những người dưới 13 tuổi phải có người giám hộ đi cùng) thì ở VN Bắt lửa bị dán nhãn NC16 (cấm người dưới 16 tuổi).

Phóng to
Jennifer Lawrence (trái) trong vai Katniss Everdeen và Josh Hutcherson trong vai Peeta Mellark - Ảnh do Megastar cung cấp

The hunger games chuyển thể từ tiểu thuyết Catching fire của Suzanne Collins, phần 2 trong bộ ba tiểu thuyết The hunger games luôn có mặt trong danh sách Những cuốn sách bán chạy nhất của The New York Times, USA TodayPublishers Weekly kể từ khi được phát hành vào tháng 9-2008.

Trở về sau chiến thắng của Đấu trường sinh tử lần thứ 74, Katniss Everdeen (Jennifer Lawrence - Oscar 2013 cho nữ diễn viên chính xuất sắc nhất của phim Silver Linings Playbook) và Peeta Mellark (Josh Hutcherson) không thể ngờ rằng họ không được yên ổn như dự liệu. Hai người bắt buộc phải tham gia một cuộc chiến phi lý khác - Đấu trường sinh tử lần thứ 75, cuộc chiến của những người vô địch các kỳ đấu hằng năm...

Bắt lửa nhấn vào sự kiên cường bất khuất khi Katniss Everdeen đứng trên đấu trường, chiếc áo cưới bắt lửa rực cháy để lộ ra biểu tượng chim húng nhại bất chấp vua Snow và Capitol đang tìm mọi cách để giết chết cô. Bởi cô chính là nguồn cảm hứng cho người dân lầm than dưới trò chơi phô diễn quyền lực dã man.

Capitol có một âm mưu khi tổ chức Đấu trường sinh tử lần thứ 75. Nhưng những người tham dự cuộc đấu cũng không phải là những người vô tư trước âm mưu tàn độc này. Và ai là đối thủ thật sự? Câu hỏi đó luôn vang trong đầu Katniss Everdeen để cô chùng tay nhiều lần.

Những thay đổi lớn đã xuất hiện trong tâm trí cô gái mới lớn Katniss, lý tưởng của một cuộc cách mạng, ý chí sát cánh bên đồng đội để đi đến cùng ranh giới của sống chết đã khiến khán giả rung cảm.

Hai vật hiến tế cùng những vật hiến tế khác (tên gọi của các chiến binh tham gia Đấu trường sinh tử) đã không thụ động làm vật hiến tế, hoặc có chăng sự hiến tế của họ dành cho một mục đích khác, chủ động và cao cả hơn.

... Sẽ còn phần 3 của The hunger games: Mockingjay, chắc chắn rồi, bởi phần 2 đã dừng lại ở hi vọng được nhóm lên.

Bình luận Xem thêm
Bình luận (0)
Xem thêm bình luận