Bệnh nặng

H.T. 23/09/2013 01:09 GMT+7

TTCT - Trước Giải quần vợt Davis Cup (nhóm 3), người ta dè bỉu chuyên gia Michael Baroch: vớ vẩn, sát giải mà lại đi tập trung VĐV rồi rèn thể lực, chỉnh sửa kỹ thuật.

Lẽ ra thời điểm này phải tìm những giải đấu nho nhỏ, hoặc đi tập huấn để VĐV thi đấu làm quen. Bày trò tập yoga cho VĐV thật là vớ vẩn. Để xem chuyên gia làm ăn được gì... Chưa hết, thiếu tay vợt số 1 Lý Hoàng Nam thì thế nào cũng thất bại...

Vào giải, khi đội tuyển VN thắng liền ba trận ở vòng ngoài, người ta lại buông một câu: Hay ho gì, đối thủ yếu xìu đấy mà. Đợi vào vòng trong rồi mới biết đá biết vàng. Vào vòng đấu quyết định khi đội thua Malaysia, người ta hớn hở: Thấy chưa, đến Malaysia mà còn thua đấy thôi!

Ở trận cuối cùng gặp Hong Kong, một đối thủ trên tài VN, bất ngờ đã xảy ra khi các tay vợt VN thắng ngược 2-1, đưa quần vợt VN lên nhóm 2 Davis Cup khu vực châu Á - Thái Bình Dương. Người ta lại nói: Ăn may thôi vì Hong Kong đã sớm giành được suất thăng hạng, có lẽ họ “buông” đấy thôi. Để xem, lên nhóm 2 rồi cũng rớt xuống ngay đấy mà!

“Người ta” ở đây là ai mà có vẻ ghét đội tuyển đến thế? Xin thưa, đó là một số nhân vật hoạt động trong làng quần vợt VN. Họ sống bằng quần vợt, yêu quần vợt nhưng yêu bản thân mình hơn tất cả. Chỉ vì ghét những người đang điều hành quần vợt VN mà họ sẵn sàng dè bỉu tất cả, cho dù đó là chiến thắng của đội tuyển quốc gia.

Cái bệnh này thật ra không chỉ có ở quần vợt. Nó hiện diện ở rất nhiều môn thể thao khác và ngày càng nặng, đồng thời là căn nguyên kìm hãm sự phát triển của thể thao nước nhà.

Bình luận Xem thêm
Bình luận (0)
Xem thêm bình luận