TTCT - TP.HCM vừa ban hành quyết định số 39 (có hiệu lực từ ngày 15-6-2009) về quản lý hoạt động quảng cáo. Tuy cũng còn những nội dung gây tranh cãi như việc cấm “manơcanh mặc đồ lót”, cấm quảng cáo bên ngoài phương tiện giao thông (kể cả xe buýt), nhìn chung chủ trương chấn chỉnh quản lý quảng cáo được dư luận đồng tình. Tuy nhiên, nhìn vào thực tế yếu kém, bát nháo trong lĩnh vực quảng cáo trên địa bàn TP hiện nay có thể nói nguyên nhân không phải là thiếu các quy định ràng buộc pháp lý. Mấu chốt của vấn đề thật ra thuộc về khâu tổ chức thực hiện. Còn nhớ năm 2003, TP.HCM từng chấn chỉnh khá tốt lĩnh vực quảng cáo. Bộ mặt đô thị lúc đó có sự khởi sắc chính là do các ngành chức năng và chính quyền quận huyện đã ra tay kiểm tra, dọn dẹp, xử lý khá mạnh những vi phạm về quảng cáo. Nhưng rồi sau đó đâu lại vào đấy. Tình trạng lộn xộn trong hoạt động quảng cáo cho thấy rõ sự cấp bách phải chấn chỉnh, nhưng trước hết là quan tâm chấn chỉnh thái độ vô trách niệm, “đầu voi đuôi chuột” của các cấp, ngành được giao nhiệm vụ quy hoạch, quản lý, kiểm tra giám sát địa bàn. Chỉ cần chính quyền xắn tay làm đúng và liên tục những gì đã quy định thì nhất định mọi việc sẽ khác.
Sử dụng tác phẩm để huấn luyện AI: Pháp lý chuẩn tắc và bất trắc TRƯƠNG TRỌNG HIỂU (TRƯỜNG ĐH KINH TẾ - LUẬT) 27/12/2025 1752 từ
Thiếu hướng dẫn, hộ kinh doanh lo lắng với ngưỡng tính thuế LÊ THANH 28/12/2025 Trong bối cảnh chính sách thuế đối với hộ kinh doanh chuẩn bị có những thay đổi lớn, việc chậm ban hành nghị định và thông tư hướng dẫn đang khiến nhiều hộ không khỏi lo lắng.
Phòng Cảnh sát kinh tế Công an TP.HCM nói về tội phạm sản xuất thực phẩm giả ĐAN THUẦN 28/12/2025 Cảnh sát kinh tế Công an TP.HCM xác định công tác phòng chống tội phạm trong lĩnh vực lương thực, thực phẩm là nhiệm vụ trọng tâm và lâu dài với tinh thần 'xử lý một vụ để cảnh tỉnh cả một vùng, một lĩnh vực'.
Kinh tế - xã hội Nga soi qua các con số DANH ĐỨC 28/12/2025 Trong mọi hoàn cảnh, chiến tranh hay hòa bình, phát triển kinh tế thể hiện qua lạm phát, giá cả và thuế người dân phải chi trả.
Kinh tế lifestyle làm TP.HCM đáng sống hơn ThS MAI VIỆT HÙNG 28/12/2025 TP.HCM đang ngày càng nhắc nhiều đến "kinh tế lifestyle" như một động lực tăng trưởng mới. Tuy nhiên, với một đô thị hơn 10 triệu dân, phát triển bền vững phải bắt đầu từ nhịp sống thường nhật của số đông cư dân.