Cần chấn chỉnh tình trạng "đầu voi đuôi chuột"

NGUYỄN VĂN HÙNG 05/07/2009 03:07 GMT+7

TTCT - TP.HCM vừa ban hành quyết định số 39 (có hiệu lực từ ngày 15-6-2009) về quản lý hoạt động quảng cáo. Tuy cũng còn những nội dung gây tranh cãi như việc cấm “manơcanh mặc đồ lót”, cấm quảng cáo bên ngoài phương tiện giao thông (kể cả xe buýt), nhìn chung chủ trương chấn chỉnh quản lý quảng cáo được dư luận đồng tình.

Tuy nhiên, nhìn vào thực tế yếu kém, bát nháo trong lĩnh vực quảng cáo trên địa bàn TP hiện nay có thể nói nguyên nhân không phải là thiếu các quy định ràng buộc pháp lý. Mấu chốt của vấn đề thật ra thuộc về khâu tổ chức thực hiện.

Còn nhớ năm 2003, TP.HCM từng chấn chỉnh khá tốt lĩnh vực quảng cáo. Bộ mặt đô thị lúc đó có sự khởi sắc chính là do các ngành chức năng và chính quyền quận huyện đã ra tay kiểm tra, dọn dẹp, xử lý khá mạnh những vi phạm về quảng cáo. Nhưng rồi sau đó đâu lại vào đấy.

Tình trạng lộn xộn trong hoạt động quảng cáo cho thấy rõ sự cấp bách phải chấn chỉnh, nhưng trước hết là quan tâm chấn chỉnh thái độ vô trách niệm, “đầu voi đuôi chuột” của các cấp, ngành được giao nhiệm vụ quy hoạch, quản lý, kiểm tra giám sát địa bàn. Chỉ cần chính quyền xắn tay làm đúng và liên tục những gì đã quy định thì nhất định mọi việc sẽ khác.

Bình luận Xem thêm
Bình luận (0)
Xem thêm bình luận