Chủ Đề

TTCT - Thể thao

TTCT - Nhiều HLV thể thao VN khi nghe đến câu chuyện “tăng cân 20kg để thi đấu” đều thể hiện sự sửng sốt. Ý kiến đa số cho rằng tăng cân như vậy là quá nguy hiểm với VĐV.

TTCT - Mỗi cuối năm, tôi thường ngồi điểm lại xem trong năm qua, mối quan hệ của mình đã “giàu” lên như thế nào, qua tiêu chí được làm quen thêm với ai, thú vị như thế nào...

TTCT - SEA Games 30 đã khép lại hơn hai tuần. Với đa số các nhà vô địch, giờ là lúc họ nhận tiền thưởng và nghỉ ngơi để chuẩn bị đón tết. Thế nhưng với võ sĩ kurash (môn võ gần giống Judo) Trần Thị Thanh Thủy, cô lại bắt đầu bước vào một cuộc chiến mới.

TTCT - HLV Park Hang Seo là người được chú ý và ca ngợi nhiều nhất trong hàng loạt thành công của các đội tuyển quốc gia, U22, U23 Việt Nam thời gian qua. Tuy nhiên, thần thiêng là nhờ bộ hạ.

TTCT - Sau chiến thắng thuyết phục ở trận chung kết SEA Games 30, nhiều người rụt rè bình luận: Giá mà Văn Hậu đừng đá xấu Dimas; giá mà Tấn Sinh đừng cười sau cú đánh chỏ vào cổ tiền đạo Indonesia, giá mà ông Park Hang Seo đừng bị thẻ đỏ…, thì sẽ có một đêm đăng quang trọn vẹn hơn.Những bình luận đó đã làm dậy lên tranh luận.

TTCT - Với cuộc đời các vận động viên (VĐV) nữ, mồ hôi, nước mắt và cả máu trên sàn đấu mới chỉ là những thứ khán giả nhìn thấy được. Sự nghiệp chinh phục những vinh quang của họ là cả một hành trình của những thống khổ về cả thể xác lẫn tinh thần hầu như không thể diễn tả bằng lời.

TTCT - Ai đã đọc Tam Quốc Chí, hẳn đều biết câu chuyện Dương Tu bị Tào Tháo giết bởi cái từ “kê lặc” (gân gà). Gân gà là một thứ vô vị, khó nuốt, nhưng lỡ bỏ vào miệng rồi thì lại khó nhả ra. SEA Games 30, với chủ nhà Philippines, chả khác gì miếng gân gà của Dương Tu...

TTCT - Đội bóng đá nam dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang Seo tham dự SEA Games 2019 đầy hứng khởi và tự tin, nhưng các bộ môn khác của đoàn thể thao Việt Nam lại không được như vậy.

TTCT - Ước gì giới báo chí thể thao Đông Nam Á cùng bắt tay nhau, tạo nên một thế lực đối lập với các nhà quản lý thể thao phi thể thao, rằng chúng ta sẽ nói không với các kỳ đại hội đầy gian lận