Nhịp sống Hà Nội dưới lòng đất

NGUYỄN KHÁNH 01/06/2017 22:06 GMT+7

TTCT - Có thể vì thiếu chỗ, hoặc muốn thoát khỏi đường phố ngột ngạt khói bụi, đông đúc ồn ào, nhiều người Hà Nội đã chọn... lòng đất làm không gian vui chơi, sinh hoạt mới. Đây chính là các đường hầm đi bộ.

 Để an toàn, một nhóm học sinh chọn cách di chuyển trong hầm đường bộ để qua đường

 

Theo Sở Quy hoạch - kiến trúc Hà Nội, hiện Hà Nội chỉ có khoảng 200 điểm vườn hoa, sân chơi công cộng, trong đó khu vực nội ô có 29 điểm vườn hoa, khu vui chơi công cộng (và một số điểm sinh hoạt cộng đồng và sân chơi tại các khu chung cư, khu tập thể cũ).

Với mật độ dân cư đông, mật độ xây dựng cao, Hà Nội đang đối mặt tình trạng thiếu quỹ đất cho sân chơi, vườn hoa. Diện tích công viên và vườn hoa chỉ chiếm 1,92% tổng diện tích đất, tương đương 2,08m2/người (chỉ tiêu phát triển đến năm 2030 là 2,43m2/người); có những khu vực như quận Thanh Xuân con số này là 0%.

Nhịp sống Hà Nội dưới lòng đất dẫu sao cũng yên ả và rộng rãi. Ở đó người dân tìm được một không gian vui chơi, tập luyện thể thao an toàn hơn, thậm chí khá yên tĩnh để trò chuyện, gặp gỡ.

Hầm bộ hành trở thành đường chạy cho cánh thanh niên

Trong khi nhiều người lớn tuổi đi bộ thì một cậu bé đang đạp xe đạp xung quanh hầm đường bộ

Dưới hầm đường bộ, mỗi người sẽ lựa chọn cho mình một môn thể thao để vận động, từ đạp xe, chạy hoặc nhảy

Một nhóm bạn trẻ đang tập nhảy trong hầm đường bộ, nhóm bạn trẻ này cho biết dưới đây có không gian rộng lại mát mẻ nên cả nhóm thường xuyên tập luyện vào các buổi chiều

Một người đàn ông đang tập "trồng cây chuối" dưới hầm đường bộ Ngã Tư Sở 

Xoạc chân trên tay vịn là một động tác được nhiều người tập luyện dưới hầm đường bộ 

Một bà cụ đang nô đùa với hai đứa cháu tại hầm đường bộ Khuất Duy Tiến, tại đây có không gian rộng rãi và không có các phương tiện cơ giới di chuyển nên rất an toàn

 

 

 

 

 

 

 

Bình luận Xem thêm
Bình luận (0)
Xem thêm bình luận