"Thợ hồ" Pháp trên công trường tình nguyện

TIẾN LONG - LỆ QUYÊN 04/08/2013 09:08 GMT+7

TTCT - “Với chúng tôi, giá trị đích thực của công việc tình nguyện chính là tự tay xây dựng những công trình từ thiện cho người dân” - sinh viên Claire Bregman, chủ tịch Hiệp hội sinh viên ESTACAIDE (Pháp), nói về hoạt động của đoàn mình.

Giá trị đó cũng chính là động lực để đoàn tình nguyện gồm 21 sinh viên của Trường Estaca vượt hàng ngàn cây số từ Pháp đến Việt Nam làm “thợ hồ”.

Lần đầu tiên hai sinh viên Jean Liebaert (trái) và Jules Fournier được trải nghiệm thật sự với nghề thợ hồ

Đến địa phương, đoàn liên hệ mua vật liệu rồi tự bắt tay vào xây dựng. Từ 9g sáng, không khí làm việc nhộn nhịp hẳn lên. Các thành viên chạy đua với thời gian bởi họ chỉ có chưa đầy một tháng tình nguyện.

Trong khi đó, với số tiền hơn 270 triệu đồng quyên góp được từ Pháp, họ đặt mục tiêu phải xây xong một căn nhà tình thương, chỉnh trang hệ thống sân trường mẫu giáo và mua sắm vật dụng sinh hoạt, thiết bị cho một cơ sở từ thiện ở đây.

Từ năm 2010, Hiệp hội sinh viên ESTACAIDE đã chọn phường Hương Hồ, thị xã Hương Trà (Thừa Thiên - Huế) làm điểm đến trong các đợt tình nguyện hè. Ông Đặng Thành Vương, phó chủ tịch phường Hương Hồ, cho biết đã có sáu căn nhà tình thương mọc lên từ đôi tay các “thợ hồ” Pháp này.

Ngoài ra, họ còn tham gia tu sửa, nâng cấp những công trình trong các bệnh xá, trường học, bãi rác… Đây là những công trình thật sự có ý nghĩa với người dân mà địa phương dự định bấy lâu nay nhưng chưa có kinh phí.

Claire Bregman nhiệt tình với công việc không thua đồng môn nam giới
Những phút nghỉ ngơi hiếm hoi trên công trường
Tranh thủ ăn vội buổi trưa tại quán cơm ven đường
Mỗi buổi chiều, “thợ hồ” Paul Sotter và Quentin Guyon mở lớp dạy tiếng Anh cho trẻ em quanh vùng
Ba năm qua, hình ảnh sinh viên Pháp làm việc giữa trời trưa nắng gắt đã quen thuộc với người dân phường Hương Hồ
Đoàn tham quan công trình mà Hiệp hội ESTACAIDE đã hỗ trợ xây dựng tại Hương Hồ
Trải nghiệm lần đầu với công việc thợ hồ, các sinh viên khó có thể tránh khỏi tai nạn nghề nghiệp

Bình luận Xem thêm
Bình luận (0)
Xem thêm bình luận