Đón đọc Tuổi Trẻ Cuối Tuần số 46-2014 

TTO 28/11/2014 04:11 GMT+7

TTO - Tuổi Trẻ Cuối Tuần số ra ngày 28-11-2014 với những góc nhìn sâu sắc các vấn đề sự kiện trong tuần và những nội dung thú vị, riêng có.

 

● Chuyên đề “Những góc nhìn mới về biến đổi khí hậu” sẽ tìm hiểu những đe dọa nào đối với đồng bằng sông Cửu Long: dự đoán thiếu tới 800.000m3 nước/ngày tại bảy tỉnh đồng bằng, nên ưu tiên cho giải pháp cứng hay giải pháp mềm để Đi tìm những lựa chọn “không hối tiếc”, làm gì khi “Số liệu của mình loạn xì ngầu hết trơn”.

Chuyên đề cũng sẽ nhìn lại Lời cảnh báo sau cùng trước thảm họa vĩnh viễn từ báo cáo mới nhất của Nhóm liên chính phủ về biến đổi khí hậu thế giới - IPCC mà đồng bằng sông Cửu Long là một trong ba địa chỉ được báo cáo đặc biệt lưu tâm.

● Cụm Vấn đề & sự kiện cũng sẽ giới thiệu một tin vui cho các doanh nghiệp khi Cơ chế một cửa quốc gia đã bấm nút.

● Cụm Cuộc sống muôn màu thử tìm hiểu về mỹ thuật ứng dụng Việt Nam, vì sao mỹ thuật ứng dụng Việt Nam vẫn chỉ là một “tiểu công trường” gia công, làm thuê, vì sao đó mới chỉ là Nơi “tiểu công trường” đa sắc, vô thanh? và các họa sĩ mỹ thuật ứng dụng Việt Nam nên khởi lại từ đâu: Tự ái hay nỗ lực?.

● Một câu chuyện kinh tế đang “nóng”: Showrooming - Nỗi khổ của những “con cốc” bán lẻ, khi công nghệ đang tạo ra thách thức “cốc mò cò xơi”.

● Chuyên mục Hồ sơ giới thiệu Kissinger và “trật tự thế giới”, một nỗ lực lý giải các vận động hiện nay của thế giới qua góc nhìn của “cáo già” chính trị Henry Kissinger.

● Cùng nhiều bài viết hấp dẫn trong chuyên mục Văn hóa & giải trí, Sáng tác: Chim cánh cụt biết bay, Tạp bút: Trút áo thị thành, Phiếm đàm: Công sản và công nợ.

Và nhiều chuyên mục hấp dẫn dành riêng cho ngày cuối tuần: Nhật ký thành phố, Du lịch, Thư giãn cuối tuần... Mời bạn đọc đón đọc. 

Bình luận Xem thêm
Bình luận (0)
Xem thêm bình luận