HLV Capello sẽ giải trình trước Duma

L.TẤN 13/07/2014 07:07 GMT+7

TTCT - Tại Nga, không ai dám đùa với chuyện thắng thua của đội tuyển bóng đá. HLV Fabio Capello sẽ nếm trải điều này sau khi nhiều nghị sĩ muốn ông ra trước Quốc hội Nga (Viện Duma) để giải thích việc Nga bị loại khỏi World Cup sau ba trận đấu nhợt nhạt ở vòng bảng.

HLV đội tuyển Nga Fabio Capello - Ảnh: Reuters

Ngày 3-10, nhiều lãnh đạo của bóng đá Nga sẽ được triệu tập để trình bày công việc chuẩn bị cho World Cup 2018 sẽ tổ chức tại Nga. Có ba nhân vật liên quan đến buổi điều trần này gồm một đại diện của Bộ Thể thao, một đại diện của Liên đoàn Bóng đá Nga và HLV trưởng Fabio Capello.

“HLV đội tuyển sẽ giải thích cho chúng ta làm cách nào để tăng cường sức mạnh của đội” - Hãng tin Ria Novosti dẫn lời tuyên bố của Igor Ananskikh, chủ tịch Ủy ban thể thao của Viện Duma, tại một cuộc họp phiên toàn thể.

Ông Capello bị đánh giá là đã không chọn được chiến thuật thích hợp tại World Cup Brazil, đồng thời ông bị tố cáo là đã nhận lương quá cao mà chẳng đem lại thành tích gì cho đội tuyển. Phát pháo đầu tiên nhắm vào HLV người Ý 68 tuổi là ông Vladimir Jirinovski, nghị sĩ nổi tiếng cực hữu.

Trả lời phỏng vấn của tờ Sovetski Sport, ông Jirinovski nói: “Điều bất hạnh chính là HLV, thậm chí vẻ ngoài của ông ta cũng không gợi được thiện cảm. Ông ấy chẳng có tí tư chất gì của một chiến binh. Ông ấy lại lãnh lương khủng đến 7 triệu euro. Với số tiền này, chúng ta có thể thuê năm HLV Nga. Các cầu thủ đã thua trận, nhưng HLV lại xách gậy đi đánh golf và chẳng hề muốn nói lời nào với báo chí và người hâm mộ. Cần phải buộc ông ấy ký đơn từ chức, nhưng ông ấy là người tham lam nên sẽ chẳng làm vậy đâu”.

Ông Jirinovski cũng phản đối quyết liệt việc tăng cường sức mạnh cho đội tuyển bằng cách cho các cầu thủ nước ngoài được nhập tịch Nga để chuẩn bị World Cup 2018.

Theo Reuters, hợp đồng mà Nga ký với ông Capello từ tháng 1 năm nay có giá trị trong bốn năm, đến năm 2018. Chính vì vậy khi được hỏi về tương lai của mình ở nước Nga, ông Capello đã đề nghị phóng viên “hãy đi hỏi những người có trách nhiệm”.

Bình luận Xem thêm
Bình luận (0)
Xem thêm bình luận