​Mổ băng!

HUY THỌ 25/07/2015 20:07 GMT+7

Bàn thắng của Đình Tùng (Thanh Hóa) vào lưới HAGL phút 82 trong trận đấu vòng 15 V-League 2015 là hợp lệ. Đó là kết quả đưa ra từ Hội đồng trọng tài quốc gia cùng ban kỷ luật của VFF sau khi “mổ băng” xem lại hình huống này.

Từ đó, ban kỷ luật đã cấm ông Nguyễn Tấn Anh, trưởng đoàn HAGL, không được có mặt trong khu vực kỹ thuật hai trận, phạt đội này 5 triệu đồng và nhắc nhở HLV Guillaume vì đã có những phát biểu không đúng mực về trọng tài.

Chắc chắn phía HAGL sẽ không tâm phục khẩu phục với quyết định trên, nhưng cũng chẳng thể cãi vào đâu được. Một ngày sau trận đấu trên, tôi cùng vài người bạn chia làm hai phe tranh cãi chuyện này. Cãi mãi chẳng xong, chúng tôi cũng học như hội đồng trọng tài và ban kỷ luật, đó là “mổ băng”. Xin nói luôn, “băng” của chúng tôi cũng chẳng thua gì băng của ban tổ chức, khi tất cả đều lấy lại của VTV mà thôi. Và chúng tôi mổ tới lui hơn 20 chục lần, để rồi cuối cùng quyết định... hòa!

Đơn giản bởi có trời mới thấy được tình huống này qua băng ghi hình vì góc quay hạn chế, kỹ thuật chiếu chậm lạc hậu.

Như đã nói từ rất lâu, chỉ có thể “mổ băng” chính xác nếu như mỗi trận đấu chúng ta có từ 24 đến 28 máy quay như ở các nước tiên tiến. Với vài ba máy quay, xin làm ơn bỏ giùm cái gọi là “mổ băng”.

Với một nền bóng đá còn nghèo, chưa đủ sức để chơi hệ thống máy quay phong phú, có lẽ tất cả đều phải biết chấp nhận. Người tham gia đừng giãy nảy lên với những tình huống mà đến chiếc máy quay còn thua, nói chi trọng tài. Và phía ban tổ chức thì đừng “mị dân” bằng chiêu đi “mổ” cuộn băng ghi hình lạc hậu để làm ra vẻ công tâm.

 

Bình luận Xem thêm
Bình luận (0)
Xem thêm bình luận