Mua vui cũng được vài trống canh

HUY THỌ 02/03/2014 04:03 GMT+7

TTCT - “Chào các bạn, tôi là nghệ sĩ Chí Trung, chủ tịch Hội cổ động viên CLB bóng đá Hà Nội T&T... Vào các ngày cuối tuần, hay chính xác hơn là những ngày đội Hà Nội T&T thi đấu trên sân Hàng Đẫy, mời các bạn hãy đến sân. Tôi sẽ đứng ở cửa số 10, khán đài B để đón các bạn vào sân mà không cần vé...”.

Đây là một đoạn trích trong thư ngỏ của nghệ sĩ Chí Trung - người được đông đảo khán giả cả nước biết đến trong vai Táo giao thông của chương trình đêm 30 tết hằng năm (trừ Tết Giáp Ngọ vừa qua).

Tôi từng chứng kiến những buổi sáng cuối tuần, khi ngồi uống cà phê ở hồ Gươm, những đoàn người mặc áo vàng đi đánh trống kêu gọi mọi người đến sân Hàng Đẫy cổ vũ cho Hà Nội T&T. Tôi cũng đã nghe bạn đồng nghiệp Quang Minh (VTC New) kể chuyện những bà nội trợ được thuê đến sân cổ vũ cho Hà Nội T&T với cái giá 50.000 đồng/trận! Và giờ đây, tôi đã được đọc thư ngỏ của nghệ sĩ Chí Trung.

Thành công thì rất khó, khi chúng ta từng biết chuyện bầu Thụy mời bạn là ca sĩ Ngọc Sơn đến “diễn trò” trên sân Thống Nhất mỗi khi đội Ximăng Xuân Thành Sài Gòn thi đấu, nhưng kết quả cũng chẳng đâu vào đâu. Thậm chí, cái chiêu mời bia khán giả thu hút đông đảo khán giả đến sân Thống Nhất cũng chẳng khác gì ném một hòn đá to xuống hồ, sau đó tất cả đều yên lặng trở lại!

Vâng, cái cốt lõi của bóng đá để thu hút khán giả đến sân phải là chất lượng đá bóng. Đá thì vẫn dở, chơi xấu ngày càng tăng, cầu thủ nội ngày càng kém, thì mười Chí Trung, Ngọc Sơn cũng chẳng giúp được khán đài đông đúc năm này qua tháng nọ.

Nhưng thôi, trong cái cảnh bi đát của bóng đá Việt hiện nay, mấy chuyện này cũng đủ mua vui một vài trống canh!

Bình luận Xem thêm
Bình luận (0)
Xem thêm bình luận