Ngược

XUÂN GIANG 20/02/2011 04:02 GMT+7

TTCT - Khi nghe tôi quyết định đầu tư sản xuất đồng hồ, mọi người đều nhìn tôi bằng ánh mắt khang khác. Cái kiểu nhìn mà một người bình thường không bao giờ nhận được.

Người thì bảo không thể làm tốt hơn đồng hồ Thụy Sĩ, kẻ lại cho rằng không thể làm rẻ hơn Trung Quốc. Nhưng quan trọng nhất, ai cũng khẳng định thị trường đồng hồ hiện đang giãy chết. Nó hoàn toàn không có tiềm năng!

Với sự phát triển của công nghệ hiện nay, đồng hồ truyền thống đang dần bị loại ra khỏi cuộc sống. Chức năng đo đếm thời gian đã được tích hợp vào vô số thiết bị khác. Còn chức năng thời trang của nó thì không còn như xưa nữa.

Phóng to

Tôi biết mọi người nói đúng. Đồng hồ đã xuất hiện cả ngàn năm nay. Nó không phải vật dụng gì mới lạ và lại không quý hiếm. Nhưng tôi cũng có lý lẽ riêng của mình. Trong thế giới cạnh tranh khốc liệt hiện nay, sự đồng thuận chỉ tạo ra an toàn. Sự khác biệt mới đưa đến thành công.

Sự khác biệt trong dòng sản phẩm tôi định sản xuất không nằm ở kiểu dáng hay nguồn năng lượng. Nó nằm ở công dụng. Đó sẽ là những chiếc đồng hồ đếm ngược.

Ý tưởng này hoàn toàn không phát sinh trong một phút bốc đồng. Ngay từ khi còn bé tôi đã nhận ra lợi ích của việc đếm ngược khi chờ tết đến hay đợi được nghỉ hè. Đó là một cách giúp con người cảm nhận được niềm vui đang dần dần đến với mình. Lớn lên tôi mới biết rằng không chỉ có mình mới thích đếm ngược. Mọi người ai cũng thích cả.

Đó chính là cơ sở để tôi quyết tâm sản xuất đồng hồ đếm ngược. Nó sẽ giúp mọi người khỏi phải bận tâm mà vẫn ghi nhận được niềm vui, chỉ với một lần cài đặt.

Thật may mắn! Lô sản phẩm đầu tiên được tung ra thị trường lại trùng khớp với thời điểm diễn ra phong trào “Hãy hứa với dân”. Ngày hôm trước, một vị quan chức đã sụt sùi lau nước mắt trên truyền hình cam kết chắc chắn ba tháng sau thành phố sẽ không còn “lô cốt”. Mọi người lập tức ùn ùn kéo nhau đi mua sản phẩm của tôi, để mong mau đến ngày đường thông hè thoáng.

Sự khấp khởi của mọi người khiến lô hàng đầu tiên của tôi nhoáng một cái đã bán hết veo. Tôi xúc động đến ứa nước mắt khi các đại lý tới tấp điện thoại đến đặt hàng, làm nghẽn cả mạng.

Khi thời cơ đến, đôi khi người ta chẳng cần làm gì cả, mọi việc cứ tự nhiên trôi chảy đến không ngờ. Chỉ trong vòng ba ngày mọi hoạt động sản xuất kinh doanh của tôi đã được thu xếp ổn thỏa.

Vốn đã có các ngân hàng tự nguyện cho vay, không cần thế chấp. Việc sản xuất giao cho các xí nghiệp gia công. Còn chuyện tiêu thụ đã có các nhà phân phối đa cấp. Công việc duy nhất của tôi lúc này là theo dõi tình hình hứa hẹn để điều chỉnh sản xuất cho phù hợp.

Trong vòng ba tháng, chỉ nhờ những lời hứa, từ một tay thợ sửa đồng hồ lề đường tôi đã nghiễm nhiên bước vào hàng ngũ của các đại gia.

Bình luận Xem thêm
Bình luận (0)
Xem thêm bình luận