Nguyễn Tiến Minh: "Có HLV đi theo thì mọi chuyện sẽ khác"

TRUNG DÂN THỰC HIỆN 23/09/2011 01:09 GMT+7

TTCT - Sáng 12-9, vừa xuống sân bay Nội Bài sau chuyến thi đấu không thành công ở Giải cầu lông Đài Loan Grand Prix Gold, Tiến Minh đã lên đường đi Thái Nguyên dự giải toàn quốc 2011. Trả lời phỏng vấn qua điện thoại, anh tỏ ra khá mệt mỏi.

Phóng to
Nguyễn Tiến Minh - Ảnh: Trung Dân

* Tiến Minh có nhớ trong chín tháng đầu năm 2011, anh đã dự bao nhiêu giải đấu?

- Nếu tính cả Giải vô địch cá nhân toàn quốc 2011 diễn ra từ ngày 14 đến 20-9 tại Thái Nguyên, tôi đã dự ba giải trong nước. Còn ở hệ thống giải đấu quốc tế, tôi đã 15 lần góp mặt.

* Thi đấu ngần ấy giải trong năm, có bao giờ anh cảm thấy quá tải?

- Quá tải thì không, nhưng đôi lúc thấy mệt mỏi ghê lắm. Như mới đây tại Giải Đài Loan Grand Prix Gold 2011, không biết có phải ban tổ chức chủ nhà muốn “ép” mình không mà có một ngày xếp lịch cho tôi thi đấu đến hai trận. Sau khi kết thúc trận thứ hai trong ngày, tôi lên xe từ chỗ thi đấu về khách sạn mà mắt cứ nhắm nghiền, chỉ trông tới nơi là ngủ một giấc ngon lành.

* Anh suy nghĩ gì khi có ý kiến cho rằng do bị áp lực sợ rớt khỏi tốp 10 nên đã dự những giải đấu không cần thiết?

- Việc ổn định thứ hạng trong tốp 10 giúp tôi có khoản tiền tài trợ cao hơn, nhưng không vì thế mà tôi bất chấp tất cả. Nếu được quyền lựa chọn, tôi sẽ không tham dự một số giải trong nước hoặc một số giải có điểm thưởng thấp. Tuy nhiên, đôi khi có những giải vì nhà tài trợ, vì khán giả mà tôi cần phải có mặt.

* Ở giải Đài Loan vừa qua, nguyên nhân nào khiến anh bị loại trước tay vợt bốn lần đều là bại tướng của anh?

- Chỉ có thể nói rằng tất cả xuất phát từ sai lầm cá nhân. Tôi đã không đánh giá cao đối thủ, đến khi thay đổi tình thế trở tay không kịp. Giờ nghiệm lại, trong trường hợp này nếu có HLV đi theo nhắc nhở thì mọi chuyện có thể sẽ khác đi.

* Đến bây giờ, anh vẫn đơn thân độc mã ở các giải đấu quốc tế?

- Đó là một thực tế. Thật tình mà nói, tôi sẵn sàng bỏ tiền mời một HLV trong nước theo giúp đỡ, nhưng đó chỉ là giải pháp tạm thời. Hơn nữa, các HLV có công việc của họ. Nếu mời một chuyên gia đẳng cấp như Asep để theo tôi trong mọi giải đấu, thú thật trong điều kiện hiện nay tôi làm sao “gánh” nổi.

* Nhưng anh là một trong những VĐV Việt Nam có thu nhập vào hàng “đỉnh” hiện nay…

- Nếu xét về thứ hạng thế giới cũng như sự hi sinh của tôi cho cầu lông gần 20 năm qua, rõ ràng thu nhập và chế độ đãi ngộ cho tôi vẫn còn khá ít so với các đồng nghiệp trong khu vực. Với tôi, thành công có được từ sự khổ luyện chứ không phải nhờ được đào tạo căn bản.

Bình luận Xem thêm
Bình luận (0)
Xem thêm bình luận