Thể thao VIP

NGUYÊN KHÔI - QUỲNH NGUYỄN 25/01/2008 02:01 GMT+7

TTCT - Nếu như có người chỉ tốn một vài ngàn/ngày cho việc rèn luyện sức khỏe với đi bộ, chơi cầu lông, tập dưỡng sinh ở công viên... thì cũng có không ít ngôi sao, doanh nhân thành đạt, giới trẻ thành công tìm đến các trung tâm rèn luyện sức khỏe chỉ dành cho giới “quí tộc” với chi phí tập luyện lên đến vài trăm USD/tháng.


Giảm cân - hãy cố lên!

Cách đây khoảng năm năm, CLB thể hình Lan Anh (với khoảng 500.000 đồng/tháng tập luyện) đã là cao cấp... cực kỳ! Nào là không gian chung rộng rãi, hệ thống máy móc tối tân. 

Nào là phòng xông hơi kèm một số dịch vụ hấp dẫn. Nhưng giờ đây, những trung tâm kiểu Lan Anh đã trở nên “bình thường thôi!”. Để có không gian riêng tư hơn, sang trọng hơn, người tập tìm tới những khu tập luyện nằm trong các khách sạn năm sao. 

Những phòng tập được xây thời khách sạn New World hay trung tâm thương mại Diamond (địa điểm tập tành của giới thượng lưu một thời) đã bị coi là “xưa rồi” so với những “ngôi sao mới mọc” ở Park Hyatt hay The Manor.


Tha hồ “nghịch” máy để có một tinh thần minh mẫn trong một cơ thể thon thả

Với những phòng tập “chất lượng năm sao”, “học phí” ở những nơi “sao” này cũng là “sao” nốt. Để giảm chi phí, người tham gia tập luyện thường mua thẻ thành viên. 

Như ở The Manor, thẻ được bán cho nhóm có giá khoảng 60 USD/tháng (không mua theo nhóm giá còn cao hơn, và nếu không mua theo dạng hội viên, giá có thể đắt gấp đôi). Với số tiền đó, các thành viên tha hồ hưởng thụ mọi tiện ích của phòng tập. 

Ngoài việc tham gia bất kỳ lớp học thể hình, aerobic, yoga... nào, thành viên còn được tự do “vui chơi” với các thiết bị giúp nâng cao thể lực, săn chắc cơ bắp, cải thiện các “vòng”... Các tiện ích khác như bơi lội, xông hơi... cũng được miễn phí cho hội viên. 

Phòng tập mở cửa từ 6g sáng đến 22g và hội viên có thể đến tập bất cứ lúc nào, mấy lần trong ngày, mấy ngày trong tuần đều được. 

Khi đến tập, “thượng đế” chỉ cần diện đồ và chuẩn bị tinh thần để được các huấn luyện viên hướng dẫn mà không phải lỉnh kỉnh mang theo nước uống, khăn tắm, dầu gội đầu, sữa tắm, sữa dưỡng da... vì tất cả đã được “phục vụ tận răng” tại chỗ. 

“Ngang sao” về dịch vụ với The Manor là Park Hyatt. Với lợi thế ngay trung tâm và là nơi nghỉ của những nhân vật giải trí hàng đầu thế giới, phí luyện tập thể hình ở Park Hyatt khoảng 200 USD/tháng cho hội viên.


Tập thể hình với HLV riêng

Nhưng như vậy thì cũng nhằm nhò gì so với trung tâm California WOW Xperience (CWX) mới được mở vào cuối năm 2007. Tọa lạc tại tầng 5 của Hùng Vương Plaza (Q.5), CWX được coi là trung tâm thể dục bề thế nhất VN với diện tích đến 3.800m2

Có hơn 100 lớp mỗi tuần, người tập tha hồ lang thang ở các lớp thể dục thể hình đa dạng như: aerobic, body pump, coby combat, powerstep, jazz dance, body balance, đạp xe, khiêu vũ, võ thuật, kickboxing, taichi... 

Chỉ riêng với yoga, môn tập thời thượng nhất hiện nay, CWX đã dành 550mcho các phòng tập nóng (với nhiệt độ lên đến 370C), “kiểu Ấn Độ”, “chào mặt trời”, “chiến binh”, thiền... 

Cả trăm máy thể hình cũng luôn sẵn sàng phục vụ “thượng đế” bên cạnh 42 phòng spa, tắm hơi dành để “tút” lại sau khi đã vã mồ hôi tập luyện. 

Đó là chưa kể khu vực thư giãn giữa hai lần tập với thức uống và máy tính nối mạng, khu vực hồ bơi ấm cúng và khu vực VIP... 

Ngoài trang thiết bị hiện đại và dịch vụ cao cấp giống như ở các trung tâm thể dục thể hình khác, CWX còn chú ý đến “thể dục kết hợp giải trí” với phương châm “thay đổi cuộc sống bằng thể dục”. 


Ở trung tâm thể dục cao cấp này, có loại thẻ trọn gói, tùy nghi sử dụng mọi tiện ích, dịch vụ và “thượng đế” tốn không dưới 3.000 USD/năm là... cái chắc. 

Dù mua “gói” ở mức giá nào thì sau thời gian “sơ cấp”, “thượng đế” không thể không trả thêm tiền cho các chế độ tập trung cấp, cao cấp hoặc đa bậc. 

Và đã thuộc hàng “quí tộc” hẳn “thượng đế” cũng không thể không có một huấn luyện viên riêng (thường là huấn luyện viên nước ngoài) với những lời khuyên về dinh dưỡng và sức khỏe hằng ngày mà giá trả cho mỗi buổi “học thêm” đó có khi lên đến vài chục USD. 

CWX dự định mở 12 trung tâm nữa trong ba năm tới tại VN. Lúc ấy, cái giá cho việc tập luyện tại CWX có thể sẽ dần dành cho mọi “thượng đế” chứ không chỉ của “thượng đế” thượng lưu. 

Nhưng ở thời điểm hiện tại, việc tìm kiếm sức khỏe và nét đẹp hình thể quả đáng giá ngàn vàng nơi những trung tâm thể hình tiêu chuẩn bậc nhất như thế này. 

Giá cả trên trời như thế, nhưng thiên hạ vẫn rần rần nhào vô đăng ký... 

Bình luận Xem thêm
Bình luận (0)
Xem thêm bình luận