Tiền đạo Lê Công Vinh: "Tôi thích cạnh tranh để được đá chính"

NGUYÊN KHÔI THỰC HIỆN 17/07/2011 00:07 GMT+7

TTCT - Đó là phát biểu của Lê Công Vinh khi nói về cơ hội được tiếp tục khoác áo đội tuyển VN ở vị trí tiền đạo sở trường trong trận gặp Qatar vòng loại thứ hai World Cup 2014 (lượt đi tại Doha ngày 23-7, lượt về tại Mỹ Đình ngày 28-7).

Phóng to
Công Vinh đã ghi đến bảy bàn trong hai trận lượt đi và về gặp Macau ở vòng loại thứ nhất World Cup 2014 - Ảnh: Sĩ Huyên

* Qatar là đối thủ mạnh, anh thấy cơ hội của đội tuyển VN thế nào?

- Việc HLV Falko Goetz sang Thụy Sĩ xem Qatar thi đấu giao hữu với CLB Neuchatel cho thấy ông và LĐBĐVN (VFF) rất coi trọng đối thủ. Bóng đá VN không thể sánh với Qatar, nhưng trong bóng đá thì không thể nói trước được điều gì. Chúng tôi hi vọng giành kết quả thuận lợi trong trận lượt đi để lật ngược thế cờ ở lượt về. Chơi trên sân nhà, đội tuyển VN có quyền hi vọng tạo bất ngờ như tại vòng bảng Asian Cup 2007 khi được tiếp sức từ đông đảo CĐV nhà.

* Anh thấy đội tuyển VN dưới thời HLV Goetz ra sao?

- So sánh là điều khó khăn, vì mỗi HLV có một sơ đồ chiến thuật hay nguyên tắc khác nhau. Giống như HLV Calisto, ông Goetz rất vui vẻ, thoải mái khi tiếp xúc với cầu thủ. Nhưng HLV người Đức kỷ luật và khuôn khổ hơn trong sinh hoạt lẫn tập luyện. HLV mới sẽ đem lại một luồng sinh khí mới cho đội tuyển. Ông Goetz chưa nắm nhiều về các cầu thủ nên ai tập luyện tốt sẽ có cơ hội được ra sân. Điều đó tạo động lực cho các cầu thủ khi lên tuyển hiện nay. Chúng tôi đã khởi đầu khá tốt ở vòng loại World Cup 2014 gặp Macau, nhưng với thời gian ngắn ngủi vừa qua thật khó để nhận xét ông sẽ thành công đến đâu.

* Điều gì đã tạo nên một Công Vinh mới bản lĩnh và mạnh mẽ hơn trước mà người hâm mộ đang thấy?

- Sau những chấn thương và cả sai lầm trên sân cỏ (vái lạy trọng tài - PV), tôi đã có những trải nghiệm bổ ích. Nó giúp tôi chín chắn hơn và luôn suy nghĩ cần phải làm gì để không chỉ là một cầu thủ tốt mà còn trở thành người tốt. Sự nghiệp cầu thủ ngắn ngủi nên tôi phải cố gắng tập luyện, hoàn thiện kỹ năng nhằm thi đấu ngày một tốt hơn, để sau này khi nhìn lại mình không phải hối hận và có thể giữ hình ảnh đẹp trong mắt người hâm mộ.

* Ghi bảy bàn trong hai trận gặp Macau, và vừa ghi một bàn trong trận Hà Nội T&T thắng chủ nhà ĐTLA 2-0 ở vòng 20 V-League 2011, anh có cho rằng mình đang đạt phong độ tốt nhất?

- Chưa. Tôi tin mình vẫn còn tiềm năng để ghi bàn thêm nữa ở phía trước. Tôi hi vọng sự giúp đỡ của HLV Goetz lẫn đồng đội sẽ tiếp tục giúp tôi thi đấu thành công, mà trước mắt là trận gặp Qatar sắp tới.

* Tiền đạo Việt Thắng chắc chắn sẽ trở lại đội tuyển trong trận gặp Qatar sau khi hết hạn treo giò. Anh muốn tiếp tục đá tiền đạo hay trở lại với vị trí tiền vệ cánh trái quen thuộc trong hai năm qua?

- Cái đó anh hãy hỏi HLV Goetz. Riêng cá nhân tôi, tôi thích đá tiền đạo hơn vì có cơ hội đối diện với khung thành và ghi bàn nhiều hơn. Trong hai trận gặp Macau, HLV Goetz cho tôi đá tiền đạo và tôi đã nắm bắt cơ hội không đến nỗi nào. Sự trở lại của Việt Thắng là điều tốt cho đội tuyển, nhưng tôi thích cạnh tranh để được đá chính. Vì như thế sẽ đánh thức khát khao mong muốn thể hiện mình trong từng cầu thủ.

* Khi về lại CLB Hà Nội T&T, anh phải đá dạt biên trái như trước. Điều này có gây khó khăn cho anh?

- Tôi bắt đầu đá bóng từ năm 14 tuổi và chơi ở vị trí tiền đạo. Ngoại trừ hai năm qua đá dạt biên kể từ trận bán kết lượt về gặp Singapore ở AFF Suzuki Cup 2008, tính ra tôi đã có 10 năm đá tiền đạo, đủ để không cảm thấy bỡ ngỡ hay gặp khó khăn gì khi phải thay đổi vị trí theo yêu cầu của HLV.

Bình luận Xem thêm
Bình luận (0)
Xem thêm bình luận