Từ ngày 9-7, Tuổi Trẻ Online chính thức ra mắt chuyên trang Trải nghiệm và Đánh giá. Đây là một chuyên trang mới với mong muốn tạo lập một kênh thông tin khách quan và minh bạch cho người dùng trải nghiệm và đánh giá các sản phẩm, dịch vụ... Trang Trải nghiệm và Đánh giá được ra mắt cả 2 phiên bản PC và Mobile - Ảnh: PHAN HẢI ĐĂNGChuyên trang Trải nghiệm và Đánh giá chính thức được đưa vào hoạt động, đánh dấu sự tăng cường kết nối đa chiều giữa người dùng, doanh nghiệp và tòa soạn.Đây là nền tảng mà bạn đọc có thể chia sẻ cảm nhận thật sau khi sử dụng sản phẩm, trải nghiệm dịch vụ hay tham gia một sự kiện. Mỗi đánh giá, dù khen chê hay góp ý, đều có giá trị góp phần tạo nên một cộng đồng tiêu dùng văn minh và đáng tin cậy.Điều tạo nên sự khác biệt của chuyên trang Trải nghiệm và Đánh giáTrong xu thế mạng xã hội phát triển mạnh, hình thức giao dịch trực tuyến, thương mại điện tử phát triển đa dạng đang tạo ra những tiện ích hấp dẫn với người dùng. Tuy nhiên, xu thế mới cũng nảy sinh ra nhiều tiêu cực như: nhiều hình thức lừa đảo, sản phẩm nhập nhằng, kém chất lượng, quảng cáo lố, hành vi lừa dối khách hàng...Chuyên trang Trải nghiệm và Đánh giá ra đời với mong muốn tạo ra một cộng đồng minh bạch, khách quan và tôn trọng người dùng. Ở đó doanh nghiệp dám cam kết, dám minh bạch thông tin sản phẩm, dịch vụ; người dùng trải nghiệm và đánh giá chất lượng.Các nội dung chia sẻ sẽ được kiểm duyệt trước khi hiển thị, tránh tình trạng spam sai sự thật, quảng cáo trá hình hay phát ngôn thiếu trách nhiệm. Trong trường hợp nhận thấy có đánh giá chưa tường minh, cá nhân, tổ chức liên quan có thể phản hồi, trả lời ngay.Người dùng trải nghiệm phiên bản PC - Ảnh: BẢO DUYSự ra đời của Trải nghiệm và Đánh giá không chỉ giúp bạn đọc có thêm kênh tham khảo trước khi mua hàng, sử dụng dịch vụ, mà còn là nơi để mỗi người lên tiếng một cách có xây dựng, góp phần thúc đẩy chất lượng sản phẩm và dịch vụ trên thị trường.Đây cũng là nỗ lực nhằm tạo ra không gian thông tin tin cậy, nơi tiếng nói của người dùng được tôn trọng, phản ánh trung thực và được lan tỏa đến cộng đồng.Người dùng trải nghiệm phiên bản mobile của chuyên trang Trải nghiệm và Đánh giá - Ảnh: BẢO DUYQuy chế hoạt động của chuyên trang Trải nghiệm và Đánh giáTrang Trải nghiệm và Đánh giá là nơi tổng hợp, chia sẻ và xếp hạng các đánh giá khách quan từ người dùng về các loại sản phẩm, dịch vụ, địa điểm và sự kiện.Trang đặt ra mục tiêu về một cộng đồng minh bạch, hữu ích để người dùng có thể đưa ra quyết định tốt hơn dựa trên trải nghiệm thực tế trên các lĩnh vực: Xe; Khách sạn; Bệnh viện; Du lịch; Dịch vụ; Trường học; Ẩm thực; Thiết bị; Sự kiện...Nguyên tắc hoạt động là Khách quan - Trung thực - Minh bạch: Mọi đánh giá cần dựa trên trải nghiệm thực tế, không được thêu dệt, bịa đặt hoặc sao chép. Không sử dụng ngôn từ thô tục, công kích cá nhân hoặc đơn vị. Không quảng cáo trá hình, mọi đánh giá có yếu tố quảng cáo phải được khai báo rõ ràng và tuân theo chính sách của trang. Không thao túng đánh giá, mọi hành vi mua bán, gian lận đánh giá nhằm nâng hoặc hạ thứ hạng sẽ bị xử lý nghiêm.Về cách thức đánh giá: Người dùng có thể đánh giá bằng hệ thống sao (từ 1 đến 5 sao) hoặc viết bình luận chi tiết. Mỗi đánh giá sẽ được kiểm duyệt trước khi công khai để đảm bảo tuân thủ quy định. Các đánh giá có nội dung vi phạm sẽ bị gỡ bỏ mà không cần thông báo trước.Về quy định về người dùng: Người dùng phải đăng ký tài khoản để thực hiện đánh giá. Người dùng chịu trách nhiệm hoàn toàn về nội dung đánh giá của mình. Mỗi người dùng chỉ được đánh giá một lần cho mỗi mục tiêu, trừ khi có cập nhật rõ ràng về trải nghiệm.Đối với xử lý vi phạm: Các tài khoản vi phạm quy chế nhiều lần sẽ bị cảnh báo, khóa tạm thời hoặc vĩnh viễn. Các tổ chức/cá nhân phát hiện sai phạm có thể liên hệ với quản trị trang để khiếu nại hoặc yêu cầu xử lý...Cam kết hoạt động của trang: Trong xu thế phát triển mạnh mẽ của các nền tảng mạng xã hội và công nghệ AI, nhiều sản phẩm chất lượng thấp, quảng cáo trá hình, “đánh giá ảo”, người dùng ngày càng mất niềm tin và khó khăn trong quá trình lựa chọn sản phẩm, dịch vụ.Chuyên trang Trải nghiệm và Đánh giá ra đời nhằm xây dựng một nền tảng đánh giá minh bạch, góp phần tạo ra một hệ sinh thái thông tin tin cậy, giúp công chúng định hướng rõ ràng hơn trong tiêu dùng và lựa chọn dịch vụ.Chuyên trang cho phép người dùng chia sẻ trải nghiệm thực tế, thay vì chỉ tiếp nhận thông tin một chiều từ quảng cáo. Đây cũng là cơ hội để thúc đẩy các doanh nghiệp, dịch vụ nâng cao chất lượng thật sự; tạo ra một nguồn dữ liệu người dùng tự sinh (user-generated content) giá trị cao.Không chỉ là công cụ lựa chọn sản phẩm, dịch vụ, chuyên trang Trải nghiệm và Đánh giá còn trở thành một cộng đồng chia sẻ kinh nghiệm, lan tỏa văn hóa đánh giá công bằng và có trách nhiệm.Mọi thắc mắc bạn đọc có thể gởi về: trainghiemvadanhgia@tuoitre.com.vn Trang đã chính thức hoạt động. Mời bạn đọc cùng chia sẻ trải nghiệm, góp phần xây dựng một nền tảng đánh giá khách quan và có trách nhiệm tại link này. Tags: Trải nghiệmĐánh giá chất lượngĐánh giáTrải nghiệm thực tếTrải nghiệm và đánh giá
Mở chiếc rương di cảo của sử gia Trần Trọng Kim VIỆT ANH (VIỆN NGHIÊN CỨU HÁN NÔM) 02/07/2025 1990 từ
Chủ tịch doanh nghiệp nhà nước có thể nhận mức lương cao nhất 320 triệu đồng/tháng THÀNH CHUNG 09/07/2025 Bộ Nội vụ đề xuất mức tính lương với chủ tịch, hội đồng quản trị, trưởng ban kiểm soát... doanh nghiệp nhà nước ở từng trường hợp có thay đổi so với hiện nay.
Giá vàng thế giới lại lao dốc, vàng miếng SJC giảm 400.000 đồng/lượng ÁNH HỒNG 09/07/2025 Từ mức trên 3.340 USD/ounce tối hôm qua, hôm nay (9-7) giá vàng thế giới đã bốc hơi chỉ còn 3.295 USD/ounce.
Động thái 'lạ' của Huấn Hoa Hồng sau khi giang hồ mạng Tiến 'bịp' bị bắt TIẾN NGUYỄN 09/07/2025 Sau khi giang hồ mạng 'nổi tiếng' ở Hải Phòng Tiến 'bịp' bị bắt, Huấn Hoa Hồng đã lên trang Facebook cá nhân đăng tải dòng trạng thái của mình với nội dung liên quan đến Tiến 'bịp'.
Dù lượn rơi trên bán đảo Sơn Trà Đà Nẵng, một du khách tử vong TRƯỜNG TRUNG 09/07/2025 Một vụ tai nạn dù lượn xảy ra trên bán đảo Sơn Trà, Đà Nẵng khiến một du khách rơi xuống rừng tử vong.