AFF Cup đối đầu Omicron

HUY THỌ 01/12/2021 07:11 GMT+7

TTCT - Giải bóng đá vô địch Đông Nam Á diễn ra trong tâm lý phập phù vì đại dịch COVID-19 vẫn đang hoành hành trong khu vực.

AFF Cup (Giải vô địch bóng đá Đông Nam Á) 2020 sẽ khởi tranh vào chủ nhật 5-12 tại Singapore. Với đội tuyển Việt Nam, trận mở màn diễn ra vào một ngày sau đó.

Ảnh: tuoitre.vn

 

Với những giải lần trước, đây là một sự kiện bóng đá được người hâm mộ bóng đá Việt hết sức quan tâm. Nhưng năm nay mọi chuyện khá im ắng, khi đến giờ vẫn chưa thấy xôn xao bàn tán, chờ đợi. 

Phải chăng người Việt yêu bóng đá đã đặt chân lên tầm cao mới, giờ chỉ quan tâm đến vòng loại World Cup, chứ sân chơi AFF Cup chỉ là chuyện tép riu? 

Không hẳn thế. Người Thái dù đã vô địch các giải đấu của “vùng trũng” không biết bao nhiêu lần, nhưng họ vẫn hào hứng mỗi khi AFF Cup đến và chờ giây phút đăng quang. 

Trong khi đó với ta, suốt cả một chiều dài một phần tư thế kỷ của giải đấu này, bóng đá Việt Nam chỉ mới hai lần đứng lên bục cao nhất. Chưa kể, sân chơi World Cup coi như đã khép lại với tuyển Việt Nam, và AFF Cup vẫn là sân chơi vừa tầm nhất. 

Nhưng giải lần này khá lặng lẽ bởi đại dịch COVID-19 đang hoành hành, đặc biệt chủng mới mang tên Omicron vừa xuất hiện đang làm thót tim toàn cầu. 

Chẳng thế mà chủ nhà Singapore quyết định đóng cửa các trận đấu, cách ly tuyệt đối cầu thủ với mọi đối tượng. Thậm chí, “cái loa” của mọi giải đấu - giới báo chí - cũng không được đến Singapore!

Rõ ràng, Omicron là đối thủ lớn nhất của AFF Cup năm nay.

Nhưng thôi, lo lắng mà làm gì. Với người hâm mộ, chúng ta hãy xem các trận đấu của AFF Cup năm nay như một liều doping tinh thần để tăng năng lượng chống chọi với con virus quái quỷ còn chưa biết sẽ giở những trò gì!

Bình luận Xem thêm
Bình luận (0)
Xem thêm bình luận