Giấc mơ vừa tầm...

HUY THỌ 06/06/2021 17:00 GMT+7

TTCT - Bốn năm trước, tuyển Thái Lan trong tay Kiatisak đã vẽ nên một giấc mơ đẹp: giành một suất đại diện Đông Nam Á dự VCK World Cup 2018.

Nhưng kết cục, thầy trò Kiatisak thua liểng xiểng, và huyền thoại bóng đá Thái đã ngậm ngùi từ chức.

 
 Lọt vào VCK Asian Cup 2023 là mục tiêu vừa tầm với đội tuyển Việt Nam? Ảnh: N. Khánh

 

Bóng đá châu Á có sự phân cấp khá rõ rệt về trình độ. Trong hàng chục năm nay, các suất dự VCK World Cup khó thoát khỏi tay một số đội bóng lớn như Nhật, Hàn, Úc, Saudi Arabia, Iran. Cuộc chiến tranh 4 suất chính thức giữa nhóm đại gia luôn rất khốc liệt và khó có cơ hội cho nhóm dưới chen chân.

Vì vậy, dù khát khao lắm, nhưng trong đầu những người yêu bóng đá Việt cũng không nghĩ đến việc kiếm được một suất đến Qatar năm sau. Dĩ nhiên, nếu kiếm được thì rõ ràng đó là kỳ tích vĩ đại nhất của lịch sử thể thao VN.

Chỉ e là sẽ không có chuyện thần thoại Thánh Gióng trong bóng đá đâu. Đang từ một nền bóng đá luôn cứ phải nằm sau Thái Lan trong khu vực, gần đây chúng ta đã qua mặt họ với một khoảng cách còn khá mong manh, nên thật không nên nuôi mộng trèo cao kẻo té lại đau!

Với tôi, cứ hoàn tất vòng đấu bảng thật ngon lành để góp mặt vòng loại cuối cùng khu vực châu Á là quá tuyệt rồi. 

Cái mà chúng ta mơ sẽ đợi thêm 4 năm nữa, khi VCK World Cup 2026 tăng lên 46 đội và châu Á sẽ được tăng gấp đôi suất tham gia. Khi ấy, chiếm một suất trong 8 đội hàng đầu châu Á là một giấc mơ vừa sức hơn, dù vẫn đẹp không kém. ■

Bình luận Xem thêm
Bình luận (0)
Xem thêm bình luận