Kiệt sức làm sao đá hay

LOAN PHƯƠNG 23/06/2014 03:06 GMT+7

TTCT - Trên lý thuyết, trận Bồ Đào Nha gặp Đức tối thứ hai vừa rồi lẽ ra phải là một trong những trận đấu hay nhất ở vòng bảng.

Một đội được xây dựng xung quanh cầu thủ xuất sắc nhất thế giới Cristiano Ronaldo, còn đội kia có lối chơi tập thể cực kỳ đẹp mắt và hiệu quả với bộ khung là các cầu thủ của Bayern Munich và Borussia Dortmund. Đó lẽ ra phải là một trận đấu căng thẳng, kịch tính, với nhiều bàn thắng và những tình huống tấn công đẹp mắt.

Đội tuyển Bồ Đào Nha được xây dựng xoay quanh Cristiano Ronaldo. Ảnh: The Portugal News

Nhưng hóa ra đó chỉ là cuộc đọ sức một chiều, tẻ nhạt, bốn bàn thắng cho Đức, không bàn nào cho Bồ Đào Nha. Đội thua đã chơi quá tệ, nhưng đội thắng cũng không đẹp đẽ gì. Sự mệt mỏi thể hiện rõ trên đôi chân các cầu thủ. Trong cuộc họp báo trước trận, Ronaldo đã dành phần lớn thời gian nói về vấn đề thể lực của anh, trong khi một tuyển thủ Đức đã phải lên trực thăng đi kiểm tra y tế cuối tuần trước.

World Cup đã tổn thất quá nhiều vì các ngôi sao lớn nhất, hầu hết chơi bóng ở châu Âu, đã cạn kiệt năng lượng sau một mùa giải quá dài, quá khắc nghiệt. Đó là chưa kể thời tiết rất khó chịu tại Brazil. Cho tới hết lượt thứ nhất của vòng bảng, người hâm mộ chưa được chứng kiến những trận cầu mãn nhãn thật sự dù có nhiều bàn thắng.

“Tôi muốn ra sân chỉ khi nào không thấy đau đớn. Nhưng điều đó không thể. Đã lâu rồi tôi không chơi trận nào mà mình không thấy đau đớn. Đó là gánh nặng của công việc này” - Ronaldo nói trong cuộc họp báo trước trận. Anh là một trong những cầu thủ chăm chỉ nhất thế giới: chơi 56 trận mùa vừa rồi cho Bồ Đào Nha và Real Madrid, tức chỉ hơn hai ngày là lại đá một trận.

“Các cầu thủ đã kiệt sức sau 60 trận một mùa bóng. Họ không thể chuẩn bị như những người mới chơi 20 trận” - HLV Arsene Wenger của Arsenal nói. Đội hình tuyển Đức cũng đã ra sân tổng cộng 629 trận ở Bundesliga mùa trước, trung bình 27,3 trận mỗi cầu thủ, theo hãng thống kê bóng đá Opta Sports.

Đó là chưa kể gánh nặng của các ngôi sao chơi cho những đội lớn như Bayern Munich ở cả mặt trận Champions League. Bastian Schweinsteiger chẳng hạn, anh đã chơi 43 trận dù vắng mặt vì chấn thương vào tháng 12 và tháng 1. Đồng đội của anh ở CLB Bayern là Philipp Lahm chơi 52 trận.

Vì thế, chẳng có gì ngạc nhiên khi những kỳ vọng về bóng đá đẹp cho tới giờ chưa được đáp ứng.

Bình luận Xem thêm
Bình luận (0)
Xem thêm bình luận