Lại hứa...

TRƯỜNG HUY 25/11/2013 08:11 GMT+7

TTCT - Trước khi lên đường đi Uzbekistan, thầy trò HLV Nguyễn Văn Sỹ đưa ra những lời hứa đầy quyết tâm sẽ không để thua trên sân khách. Nhưng rồi kết quả thua 1-3! Đây là trận thua thứ ba liên tiếp của đội tuyển VN trong khuôn khổ vòng loại bảng E Asian Cup 2015.

Đến trận lượt về trên sân Mỹ Đình, họ tiếp tục hứa sẽ không làm người hâm mộ thất vọng, sẽ quyết lấy trọn 3 điểm... Nhưng rồi kết quả thua 0-3.

Thua trong một thế trận vô cùng thất vọng, từ kỹ chiến thuật đến tinh thần và phong cách. Đặc biệt, cú vào bóng nhắm thẳng ống quyển đối thủ của tuyển thủ kỳ cựu Tấn Tài là vô cùng tệ hại, chẳng khác nào cú chơi xấu của Đình Bảo ở đội U-21, hay là hai chiếc thẻ đỏ ở đội U-22!

Đến ngày 19-11, thầy trò ông Sỹ đá tiếp trận thứ 5 trên sân khách với UAE và tiếp tục hứa! Nói thật, lần này có lẽ chẳng còn người hâm mộ nào muốn nghe nữa.

Mỗi khi đến một giải đấu quan trọng như SEA Games, AFF Cup, vòng loại Asian Cup, vòng loại World Cup, người hâm mộ bóng đá VN có lẽ đã thuộc nằm lòng kịch bản “hô khẩu hiệu” thật kêu trước giải. Nào là “chúng tôi quyết thắng”, “chúng tôi sẽ không để người hâm mộ thất vọng”... Nhưng rồi khi kết thúc giải thì “tại thế này”, “vì thế kia”...

Suốt gần 30 năm kể từ khi bóng đá VN trở lại đấu trường quốc tế, chỉ một vài lần người hâm mộ không phải chứng kiến kịch bản nhàm chán này là vào năm 1995 với SEA Games 18, Asian Cup 2007, AFF Cup 2008.

Chỉ còn khoảng hai tuần nữa là SEA Games 27 khởi tranh, mong rằng thầy trò ông Hoàng Văn Phúc đừng “hô khẩu hiệu” nữa. Cứ cắn răng, ngậm miệng mà đá đi...

Bình luận Xem thêm
Bình luận (0)
Xem thêm bình luận