TTCT - Năm 2011-2012 được xem là thời điểm may mắn của du lịch Việt Nam khi hàng loạt địa danh, văn hóa của Việt Nam được ghi nhận trên bản đồ du lịch thế giới. Vịnh Hạ Long được công nhận là kỳ quan thiên nhiên thế giới mới, hát xoan trở thành di sản văn hóa phi vật thể thế giới... Du khách quốc tế qua đó biết nhiều đến Việt Nam hơn. Trên nền tảng thuận lợi đó, ngành du lịch Việt Nam vẫn chưa khai thác tốt sản phẩm du lịch nội địa để giữ chân du khách, vì sao? Phóng to Du khách tham quan vịnh Vĩnh Hy (Ninh Thuận) thường khó chịu vì bị một số trẻ em chèo kéo - Ảnh: L.N.M. Một trong những e ngại của hướng dẫn viên khi dẫn khách tham quan các tour miền Bắc chính là vấn đề chèo kéo du khách. Dù khách đi theo đoàn chứ không phải riêng lẻ, nhưng tại các điểm tham quan luôn có những người bán hàng rong mời chào khách với mật độ dày đặc, gây khó chịu cho du khách và làm mất mỹ quan. Những điểm du lịch nổi tiếng như vịnh Hạ Long, chùa Hương với lượng khách đông đảo, lãnh đạo ngành nên có lực lượng an ninh bảo vệ an toàn cho du khách, những tình nguyện viên hướng dẫn và thuyết minh một cách khoa học. Bên cạnh đó, vấn đề vệ sinh công cộng cũng là một điểm trừ đáng kể của miền Bắc trong mắt khách tham quan từ khắp nơi. Dù việc này đã được phản ảnh khá nhiều nhưng đến nay vẫn chưa được khắc phục một cách triệt để. Miền Trung là khu vực tập trung các di sản với mật độ khá dày. Không chỉ đón tiếp khách trong nước tìm đến, nơi đây còn là điểm đến của du khách nước ngoài bởi tài nguyên du lịch biển, các di sản văn hóa thế giới và sự đa dạng về sinh thái và môi trường. Tuy liên tục tổ chức các sự kiện cấp quốc gia như Festival Huế, Festival pháo hoa Đà Nẵng... nhưng sự liên kết giữa các địa phương chưa cao, công tác xúc tiến quảng bá chưa đạt hiệu quả tương xứng, nhiều địa phương chưa xây dựng được sản phẩm đặc thù. Còn quá hiếm hoi những nơi làm du lịch tốt như Đà Nẵng và Hội An. Để du khách đến và dừng chân, các tỉnh cần khai thác thế mạnh riêng chứ không phải bắt chước, từ đó liên kết các đơn vị khách sạn, hàng không, nhà hàng cùng hợp tác phát triển thương hiệu tỉnh nhà. Đưa du khách đến đã khó, giữ được du khách lại càng khó hơn. Tags: Lê hộiPhản hồiDu lịch trong nướcDu khách quốc tế
Nhà văn Wu Ming-yi: "Cân bằng chỉ là tạm thời, biến động mới là vĩnh cửu" ZÉT NGUYỄN 15/04/2024 4312 từ
Kỷ niệm 75 năm thành lập: Sinh nhật buồn của NATO Jan Oberg (giám đốc Quỹ Nghiên cứu hòa bình và tương lai xuyên quốc gia - TFF) 14/04/2024 1160 từ
Kỷ luật khiển trách Bộ trưởng Đào Ngọc Dung, cảnh cáo cựu bộ trưởng Phạm Thị Hải Chuyền THÀNH CHUNG 19/04/2024 Bộ Chính trị đã quyết định kỷ luật khiển trách bộ trưởng Đào Ngọc Dung, cảnh cáo nguyên bộ trưởng Phạm Thị Hải Chuyền.
57 tỉ đồng quỹ di tích làng Đồng Kỵ: Nguồn tiền 'khủng' từ đâu? HÀ QUÂN 19/04/2024 Lãnh đạo phường Đồng Kỵ, Từ Sơn, Bắc Ninh cho biết trên 57 tỉ đồng từ quỹ di tích có từ nguồn bán gỗ quý từ xưa và tiền lãi ngân hàng gửi tiết kiệm.
Hãng bay ngoại tung giá vé đi Đức rẻ hơn bay nội địa Việt Nam CÔNG TRUNG 19/04/2024 Trong lúc hãng bay Việt nâng giá vé, một số hãng bay quốc tế âm thầm hạ giá tung nhiều ưu đãi thu hút khách Việt mua vé đi nước ngoài du lịch hè.
Khởi tố ông Lê Tùng Vân tội loạn luân với con ruột SƠN LÂM 19/04/2024 Cơ quan an ninh điều tra Công an tỉnh Long An ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can với ông Lê Tùng Vân (92 tuổi, Long An) về tội loạn luân.