Nghịch lý có và không có

TRƯỜNG HUY 16/09/2012 02:09 GMT+7

TTCT - Đội tuyển Việt Nam đã lên ngôi vô địch cuộc thi E-sport “Liên minh huyền thoại” khu vực Đông Nam Á, có năm quốc gia tham dự gồm Thái Lan, Malaysia, Singapore, Philippines và chủ nhà.

Mặc dù khởi đầu mờ nhạt bằng trận thua đậm đội tuyển Singapore, nhưng ở những trận tiếp theo tuyển Việt Nam đã lấy lại sự tự tin bằng việc thắng liên tiếp hai đối thủ mạnh Malaysia và Philippines. Giành quyền vào chung kết gặp lại Singapore, đội tuyển E-sport Việt Nam đã có hai trận thắng thuyết phục và chính thức trở thành tân vô địch. Với kết quả này, đội tuyển E-sport Việt Nam sẽ là đại diện duy nhất cho khu vực đi tranh tài tại giải vô địch thế giới “Liên minh huyền thoại” năm 2012 tổ chức ở Mỹ.

Chắc không phải ai cũng biết E-sport là thể thao điện tử, hay giải thích dễ hiểu hơn là chơi game! Nghe đến hai chữ “chơi game”, hẳn rất nhiều bậc phụ huynh sẽ lạnh sống lưng khi nó đã rù quến con em mình quên trời quên đất, lơ là việc học.

Việt Nam đã có Hội E-sport ra đời năm 2009 do Tổng cục TDTT quản lý. Những người ủng hộ bảo quản lý tốt thì E-sport cũng tốt, nhưng người không đồng tình thì cũng lắm. Còn thực tế sau hơn ba năm thành lập Hội E-sport Việt Nam, món game này vẫn tiếp tục gây phiền lòng rất nhiều gia đình.

Có một điều chắc chắn như thế này: nếu đặt câu hỏi giữa vô địch E-sport với vô địch bóng đá thì chọn cái nào, ắt câu trả lời sẽ nghiêng về bóng đá. Bởi chí ít thì chơi bóng đá ai cũng khuyến khích chứ không hề phải tổ chức cai nghiện như chơi game!

Vì vậy nghĩ mà buồn khi E-sport sinh sau đẻ muộn và không phải ai cũng ủng hộ nhưng sớm có thành tích, còn bóng đá cứ mãi cà ạch cà đụi.

Rõ ràng cái muốn - thành tích bóng đá - thì không có, còn cái không muốn - thành tích E-sport - thì lại có!

Bình luận Xem thêm
Bình luận (0)
Xem thêm bình luận