Xóm cầu tạm

NGUYỄN TUÂN 06/06/2009 10:06 GMT+7

TTCT - Ở phố Thanh Nhàn (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội), để vào được nhà mình hàng trăm hộ dân phải bắc những cây cầu tạm bợ đủ kiểu ngang qua con rạch thoát nước bẩn thỉu, hôi hám ngay trước mặt tiền nhà.

Phóng to
Ngay trên phố Thanh Nhàn sầm uất là những cây cầu tạm bợ bắc qua con rạch ô nhiễm nặng nề và người dân chỉ còn cách kêu gọi sự tự giác...

Con rạch ô nhiễm ấy nguyên là một nhánh của sông Kim Ngưu, một nửa của nó đã được ngầm hóa, phần lộ thiên còn lại là nỗi ám ảnh của người dân sống trong khu vực: công việc kinh doanh bị cản trở, việc đi lại khó khăn nhất là vào mùa mưa bão, những nguy hiểm luôn rình rập trẻ con sống ở đó và chúng cũng chẳng có chỗ để chơi đùa. Chưa kể dòng nước chảy mạnh vào mùa mưa bão còn khoét hàm ếch vào bờ rạch, đe dọa nhiều ngôi nhà.

Cách đây nhiều năm, một tấm biển thông báo dự án cải tạo hệ thống thoát nước đã được dựng tại đây, song đến nay người dân xóm cầu tạm này vẫn cứ thắc thỏm đợi chờ. Bây giờ họ đã chán ngắt cái cảnh ngược xuôi hỏi các cơ quan chức năng về thời gian bêtông hóa phần còn lại của con rạch. Họ “tự cứu mình trước khi chính quyền cứu” bằng cách gia cố những cây cầu để yên tâm qua lại mỗi ngày, đồng thời gia cố bờ rạch trước nhà mình để tránh bị đổ sụp xuống rạch khi mùa mưa đến!

Phóng to

Móng nhà đã bị khoét hàm ếch

Con rạch thoát nước chính ở quận Hai Bà Trưng của thủ đô sắp kỷ niệm ngàn năm tuổi!

Kinh doanh, mua bán vẫn diễn ra

Nguy hiểm luôn rình rập trẻ em

Một cận cảnh kinh dị: chi chít những chiếc ống xả nước thải của nhà dân ra rạch
Ông Lê Thính đã gắn bó với những chiếc cầu tạm bao năm qua. Năm nay đã ngoài 70 tuổi, ông sống bằng nghề vá, rửa xe máy. Mỗi khi có khách bơm xe, ông Thính ới bà vợ trong nhà bật công tắc điện cho máy bơm

Bình luận Xem thêm
Bình luận (0)
Xem thêm bình luận