Bóng đá làng

QUỐC NAM 26/07/2013 02:07 GMT+7

TTCT - Họ vốn là những nông dân chân lấm tay bùn, bấy lâu nay chỉ biết đến cảm xúc bóng đá qua màn hình tivi. Vì vậy khỏi phải nói tâm trạng vui mừng của họ khi được sống trong không khí bóng đá của giải toàn huyện tổ chức suốt hơn nửa tháng qua tại huyện Cam Lộ (tỉnh Quảng Trị).

Phóng to
Những nông dân khi vào sân cũng tranh chấp quyết liệt không kém cầu thủ chuyên nghiệp

“Bóng đá làng” là cụm từ quen gọi của người dân ở thôn An Mỹ, xã Cam Tuyền. Sân bóng là mấy mảnh ruộng ghép lại, hai đầu dựng khung thành. Khán giả vây kín sân như bốn bức tường bao quanh. Trong sân, cầu thủ đa số là nông dân. Ngoài sân, các chị, các mẹ đội nón lá và áo tơi cổ vũ nhiệt tình. Giải làm thay đổi thói quen sinh hoạt của họ: buổi chiều xem thi đấu xong thì kéo nhau ra ruộng làm đến tối mịt mới về.

Để các cầu thủ - nông dân yên tâm đá bóng, nhiều người dân tự nguyện chia nhau đi cày ruộng cho họ trước khi cày ruộng nhà mình. Các cụ già thường trực có mặt trên sân để động viên, góp tiền mua nước uống cho đội bóng, hoặc mua thêm ít thịt cá nấu cháo bồi dưỡng cho cầu thủ. Thậm chí có người khiếm thị cũng ra sân để được nghe và cảm nhận bóng đá.

Phóng to
Ông Nguyễn Đăng Anh “mi” cầu thủ con ông vừa ghi bàn

Phóng to
Cụ ông Ngô Văn Hát, 90 tuổi, đến sân cổ vũ bóng đá

Phóng to
Nồi cháo nghĩa tình từ đóng góp của dân làng cho các cầu thủ - nông dân

Phóng to
Để cầu thủ - nông dân Nguyễn Đăng Thành yên tâm đá bóng, anh Nguyễn Văn Di, một nông dân trong làng, tự nguyện cày ruộng thay cho kịp mùa vụ

Phóng to
Cả làng mừng vui sau khi đội nhà ghi bàn thắng

Phóng to
Ông Hồ Văn Lưu, hội viên hội người mù (ngồi), chưa một lần vắng mặt trên sân từ ngày bắt đầu giải, dù ông đến chỉ để nghe và cảm nhận bóng đá bằng đôi tai

Phóng to
Không đi xem bóng đá thì nóng ruột, mà đi xem thì chấp nhận làm ruộng “bù” vào ban đêm

Phóng to
Mừng chiến thắng, những người cha, người mẹ, bà con hàng xóm của các cầu thủ ùa ra sân ôm lấy con em mình

Bình luận Xem thêm
Bình luận (0)
Xem thêm bình luận