Dân sa mạc sống lâu hơn

N.N.HÙNG (THEO ALARABIYA.NET) 17/08/2010 11:08 GMT+7

TTCT - Theo báo cáo của Ủy ban kinh tế - xã hội vùng Tây Á trực thuộc Liên Hiệp Quốc (trụ sở tại Beirut) về tuổi thọ bình quân của một số quốc gia Ả Rập, dân ở tiểu quốc sa mạc sống thọ hơn các nước có điều kiện thiên nhiên phong phú.

Cụ thể, tuổi thọ trung bình của người Kuwait là 77 năm 6 tháng, Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất là 77 năm 4 tháng, Bahrain 75 năm 7 tháng, Oman 77 năm 6 tháng, Qatar 77 năm 5 tháng. Trong khi các quốc gia khác có nguồn nước ngọt dồi dào, thổ nhưỡng phong phú, rau quả đa dạng thì tuổi thọ trung bình không bằng dân sa mạc chịu khát nước và thèm rau xanh từ bao đời!

Đứng đầu sống lâu trong các quốc gia Ả Rập thuộc khu vực này là Syria cũng chỉ 74 năm 1 tháng, rồi Palestine thọ 73 năm 4 tháng và Jordan 72 năm 5 tháng...

Phóng to

Người ta kháo nhau rằng Thánh Allah rất công bằng đã ban phước cho cư dân sa mạc Ả Rập vốn không được thiên nhiên ưu đãi một báu vật là nguồn dầu lửa dồi dào, đồng thời cũng ban cho họ cái quý nhất của cuộc sống là tuổi thọ.

Nhưng có lẽ một nguyên nhân thực tế hơn chính là khí hậu và điều kiện thiên nhiên của sa mạc rất trong lành, ít bị ô nhiễm nhất so với bất kỳ địa hình nào khác trên Trái đất.

Bình luận Xem thêm
Bình luận (0)
Xem thêm bình luận