Đăng ký chọc cười làm di sản

N.N.HÙNG (THEO ALARABIYA.NET) 01/06/2010 18:06 GMT+7

TTCT - Nhóm “Những người bạn tếu táo Hams” thuộc thành phố Hams, Syria muốn biến quê hương của họ thành “thủ đô chọc cười của thế giới”, thông qua một cuộc thi trong khuôn khổ lễ hội Pháo đài và thung lũng sẽ diễn ra từ 22-7 đến 5-8.

Theo ông thị trưởng Ayiad Gazzal, nói chuyện tếu là một hình thức thân ái giữa con người, phản ánh trạng thái phấn khích gắn bó với cuộc sống, đồng thời thể hiện sự nhanh trí và óc sáng tạo. Cuộc thi lần này nhằm tạo ra một thử nghiệm hữu ích có thể tác động tích cực đến sức khỏe và tạo tâm lý sảng khoái trong cư dân, bởi rất nhiều căn bệnh hiện nay bắt nguồn từ bức bách tâm lý.

Nhóm “Những người bạn tếu táo Hams” đã phát động một cuộc thi đồng thời trên mạng Facebook nhằm tập hợp những câu nói tếu thành một bộ sưu tập gửi đến UNESCO để đề nghị công nhận Hams là thủ đô chọc cười của thế giới.

Ông George Kadr, người sáng lập nhóm, cho rằng nói tếu là một trong những di sản phi vật thể của Syria, từng được thể hiện ở “Ngày hội cười như điên” mà cư dân thành phố này vẫn tổ chức vào ngày thứ tư hằng tuần từ xa xưa.

Bình luận Xem thêm
Bình luận (0)
Xem thêm bình luận