Học sinh cá biệt, sao đậu thủ khoa?

HUY THỌ 08/12/2013 22:12 GMT+7

TTCT - Một SEA Games nữa lại đến. Đây là SEA Games thứ 13 thể thao VN tham dự với tư cách một quốc gia độc lập trọn vẹn.

Nhớ những lần đầu trở lại, đoàn thể thao VN trông ngóng từng huy chương một, bất kể màu gì. Vậy mà giờ đây, mục tiêu là 70 HCV, một con số mà hơn 20 năm trước hẳn người ta sẽ bảo là “mơ mộng viển vông” nếu đề cập đến.

Rõ ràng, tiến bộ là thấy rõ. Nhưng tiến như thế đã đủ để thỏa mãn hay chưa?

Câu trả lời là chưa. Bởi còn đó hàng loạt món nợ với người hâm mộ, khi những môn được ưa thích như bóng đá, bóng chuyền, cầu lông... vẫn xa xăm giấc mơ vàng. Đặc biệt là bóng đá, tính đến nay đã 54 năm không biết nếm mùi vị chiến thắng. Quá lâu!

Và kỳ này, dù ông chủ tịch VFF kêu gọi mọi người đừng quay lưng với U-23, hay tiền đạo Công Vinh lên tiếng đừng vội mất niềm tin với U-23, thì cũng chẳng nhóm được lửa trong tim người hâm mộ. Bởi, niềm tin là thứ không thể có hay mất đi trong một sớm một chiều.

Đã quá nhiều năm người hâm mộ phải “ăn bánh vẽ” khi trước ngày lên đường thì nghe những khẩu hiệu (chúng tôi quyết thắng, quyết không phụ lòng người hâm mộ...), nhưng sau ngày về là một nỗi buồn mênh mông.

Chuyến này lực lượng U-23 tệ nhất so với tất cả các kỳ trước đây, từ chuyên môn đến phong cách. Vậy thì bảo rằng đừng vội mất niềm tin, đừng quay lưng... làm sao được. Bởi không thể có chuyện một học sinh cá biệt, học kém, đạo đức có vấn đề, nhưng khi đi thi đại học lại đậu thủ khoa!

Nếu chuyện ấy xảy ra thì quả là cực lạ.

Bình luận Xem thêm
Bình luận (0)
Xem thêm bình luận