Lối cũ ta về...

TR.HUY 05/05/2013 08:05 GMT+7

TTCT - Trong tuần, một thông tin mới được tung ra xung quanh việc giới thiệu ứng viên cho chiếc ghế chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) nhiệm kỳ 7 sẽ tiến hành đại hội vào đầu tháng 6. Đó là việc một thứ trưởng Bộ VH-TT&DL tham gia tranh cử.

Lâu nay, thông tin chính thống từ VFF cho biết có tám đề cử cho ghế chủ tịch từ các thành viên của VFF. Tuy nhiên, hầu hết đều lắc đầu từ chối nên cuộc đua chỉ còn hai nhân vật là phó chủ tịch VFF đương nhiệm Lê Hùng Dũng và ông Phạm Văn Tuấn, phó tổng cục trưởng Tổng cục Thể dục thể thao và là người của Bộ VH-TT&DL. Như vậy theo quy định, nếu ông thứ trưởng được cử tham gia cuộc đua như thông tin mới được tung ra thì ông Tuấn phải rút lui.

Thông tin Bộ VH-TT&DL thay người tranh ghế chủ tịch VFF xem ra là thật, khi ông Tuấn đã được cơ cấu vào ghế chủ tịch Hiệp hội Thể thao người khuyết tật.

Điểm lại những thông tin xoay quanh việc chuẩn bị đại hội VFF nhiệm kỳ 7 bỗng dưng trong đầu lại bật ra lời bài hát Lối cũ ta về! Tại sao thế? Vì “lối cũ ta về dường như nhỏ lại”!

Một môn thể thao được người dân yêu thích bậc nhất, một môn thể thao có nhiều điều kiện nhất để tiếp cận chuyên nghiệp thật sự, nhưng cách tổ chức một đại hội vẫn như ngày xưa. Nghĩa là có nhiều người tham gia “cuộc đua” vào những chiếc ghế quan trọng vì sự tuân thủ kỷ luật của một cán bộ nhà nước chứ không phải đam mê, yêu thích, tranh đấu bằng những kế hoạch tranh cử đúng nghĩa, những đề án táo bạo để thuyết phục người bỏ phiếu...

Bóng đá VN sẽ khó mà lớn nổi nếu cứ cái kiểu “lối cũ ta về” này!

Bình luận Xem thêm
Bình luận (0)
Xem thêm bình luận