Mỗi tuần một chuyện: Đừng hạ thấp phe ta

HUY THỌ 22/12/2021 04:12 GMT+7

TTCT - Cái thừa của giới bình luận là quá sa đà về chuyện tránh và né. Điều đó nó không những không giúp gì cho đội tuyển, mà chỉ làm hạ thấp nhuệ khí quân ta.

 
 Dù không thể bảo vệ thành công ngôi vương nhưng VN là một trong những đội được đánh giá mạnh nhất giải - Ảnh: VFF

 Khi số báo này đi in thì trận bán kết lượt đi AFF Cup 2020 giữa Việt Nam với Thái Lan đang diễn ra.

Dĩ nhiên, nếu cặp đôi này gặp nhau ở chung kết thì cái kết sẽ đẹp hơn, vì không nghi ngờ gì nữa, đội bóng có thể phế truất nhà đương kim vô địch không thể là ai khác ngoài tuyển Thái Lan. Nói như vậy không có nghĩa là Việt Nam hay Thái Lan vào chung kết sẽ cầm chắc cúp vô địch, vì trong bóng đá chả có gì lường trước được, như kiểu ở SEA Games chúng ta từng đè bẹp Malaysia tại vòng bảng nhưng khi gặp lại ở chung kết thì lấm lưng trắng bụng vậy!

Chuyện tôi muốn bàn đến tuần này là những gì diễn ra trước khi kết thúc vòng bảng AFF Cup năm nay. Tôi tin rằng HLV Polking cũng không tự tin đến mức đưa đội hình dự bị vào mà vẫn thắng dễ Singapore, nhưng tôi tin ông ấy thực sự không quan tâm nhiều đến việc sẽ gặp ai ở bán kết.

Tương tự, tôi cũng tin rằng ông Park chẳng tính toán chuyện tránh gặp người Thái ở bán kết. Suy cho cùng, cả hai đội bóng này đều chỉ có một mục tiêu, đó là đoạt cúp, nên với dân nhà nghề như Park hay Polking, gặp sớm hay muộn thì cũng là gặp mà thôi.

Cái thừa của giới bình luận là quá sa đà về chuyện tránh và né. Điều đó nó không những không giúp gì cho đội tuyển, mà chỉ làm hạ thấp nhuệ khí quân ta. 

Bình luận Xem thêm
Bình luận (0)
Xem thêm bình luận