Mua hàng miễn thuế cũng chông gai

N.C.LINH 05/12/2013 00:12 GMT+7

TTCT - Tôi mua hai chai rượu trong cửa hàng miễn thuế trên chuyến bay từ Copenhagen về Bangkok, Thái Lan trước khi về TP.HCM.

Nghĩ rằng tôi là người Thái và nhập cảnh vào Bangkok nên người bán không niêm phong bằng bao nhựa dày và dán mã số của sân bay Bangkok, còn tôi bất cẩn không kiểm tra lại những chai rượu đựng bên trong chiếc túi xách màu tím xinh đẹp.

Hải quan sân bay Bangkok tịch thu hai chai rượu của tôi một cách oan uổng khi tôi làm thủ tục nối chuyến về Việt Nam. Dù cố trình bày mọi lý lẽ và đưa ra hóa đơn của hãng hàng không với ký hiệu chuyến bay được thể hiện rõ ràng, nhưng quy định của ngành hàng không nghiêm cấm đem chất lỏng lên máy bay khiến tôi không thể thuyết phục được nhân viên hải quan.

Không chỉ tôi, ba tháng trước, tại sân bay Changi, Singapore, tôi cũng chứng kiến một trường hợp tương tự xảy ra với một Việt kiều đang sinh sống tại Matxcơva, Nga. Chị nhờ tôi giải thích với hải quan Singapore do chị không biết tiếng Anh. Chuyến bay của chị từ Matxcơva đến Singapore được quá cảnh tại Dubai.

Tranh thủ thời gian quá cảnh, chị mua hai chai rượu làm quà cho người thân. Do không rành lắm tiếng Anh nên chị đã không hiểu ý người bán hàng. Dù tôi cố giải thích và đưa ra hóa đơn của sân bay Dubai, nhưng đội an ninh Singapore vẫn kiên quyết không chấp nhận bởi lý do an toàn của chuyến bay là trên hết.

Mua hàng hóa có liên quan đến chất lỏng để làm quà cho người thân là chuyện phổ biến tại các sân bay trong những chuyến đi xa, nhưng nhiều khi chúng ta lại quên mất tiểu tiết. Khi mua cần nhớ đưa broading pass (thẻ lên máy bay) cho nhân viên bán hàng tại các quầy miễn thuế để làm thủ tục. Đơn giản là vậy nhưng thiếu nó bạn sẽ dở khóc dở mếu.

Bình luận Xem thêm
Bình luận (0)
Xem thêm bình luận