Ngưng trệ

TRƯỜNG HUY 09/03/2014 05:03 GMT+7

TTCT - Thời gian: chiều chủ nhật. Địa điểm: sân vận động quốc gia Mỹ Đình. Đối tượng: đội tuyển bóng đá quốc gia thi đấu với đội Sinh viên Hàn Quốc nhằm chuẩn bị trận gặp Hong Kong trong khuôn khổ vòng loại Cúp châu Á.

Với những yếu tố kể trên, nếu cách đây 5-7 năm về trước ắt bốn mặt khán đài sẽ kín chỗ, hoặc chí ít cũng đạt 2/3. Vậy mà chiều chủ nhật 2-3 ấy, các khán đài sân Mỹ Đình lộ cái màu xanh da trời - màu sơn khán đài - nhìn mà nao lòng!

Ở đây chúng tôi không bàn đến chuyện đội tuyển đá dở, đặc biệt là khâu dứt điểm. Bởi chuyện ấy đã nói từ lâu, khi các đội bóng dự V-League lẫn hạng nhất đều dựa vào ngoại binh hoặc cầu thủ nhập tịch. Chuyện muốn đề cập là cách chuẩn bị không mặn mà của VFF đối với đội tuyển.

Bình thường nhiều quan chức không bỏ lỡ các trận đấu của tuyển nhưng đến hôm ấy cũng vắng mặt. VFF đang thể hiện sự ngưng trệ thấy rõ qua việc ông HLV trưởng không đáp ứng năng lực mà số phận vẫn cứ “treo” lơ lửng. Các đồng nghiệp đeo bám đội tuyển còn cho biết thêm: một tuyển thủ quên chuyện được triệu tập, phải đến khi đồng đội gọi điện nhắc mới hộc tốc chạy lên tuyển!

Tại sao đội tuyển lại bị rẻ rúng đến thế? Một quan chức VFF khẳng định sẽ rút lui ở nhiệm kỳ tới đã bày tỏ sự ngao ngán: “Tất cả gần như án binh bất động để chờ đại hội nhiệm kỳ 7, dự kiến diễn ra trong tháng 3 này”.

Trời ạ, chuyện án binh bất động để giữ mình (không làm thì không sợ sai mà!) tưởng chỉ có ở những lĩnh vực nhạy cảm, ai ngờ đến dân thể thao mà cũng thế sao? Mong sao đại hội nhiệm kỳ 7 đừng hoãn nữa, bởi loanh quanh cũng chỉ ngần ấy gương mặt quen thuộc, họp cho lẹ để các sếp yên tâm làm việc!

Bình luận Xem thêm
Bình luận (0)
Xem thêm bình luận