Niềm vui

HUY THỌ 27/03/2021 20:00 GMT+7

TTCT - Chủ nhật này, hơn 4.500 VĐV chuyên lẫn không chuyên dự giải chạy báo Tiền Phong 2021 tại Pleiku (Gia Lai), giải chạy lâu đời nhất ở Việt Nam.

Trong những ngày cuối tuần, đố tìm cho ra được vé máy bay đến phố núi! Các loại xe giường nằm cũng “cháy vé”. Lãnh đạo thể thao Gia Lai xác định đây là sự kiện thể thao đông nhất ở Pleiku từ xưa đến nay. 

 
 Năm nay marathon Boston vẫn phải tổ chức trên mạng. Ảnh: The New York Times

Còn ban tổ chức giải cho biết hơn 4.500 VĐV tham gia là con số cao nhất của lịch sử giải chạy 62 tuổi này.

Đó là chuyện ở ta. Còn bên Tây, những ngày đầu tháng 3-2021 đã nổ ra tranh luận tưng bừng quanh giải marathon hoành tráng bậc nhất thế giới - Boston (Mỹ). 

Xưa nay, để kiếm một suất chạy ở Boston là giấc mơ với dân chạy nghiệp dư. Tôi còn nhớ nhà văn Trang Hạ cứ như tóm được kho báu khi nhận vé dự Boston marathon. 

Nhưng rồi Boston marathon 2020 đã phải chuyển sang hình thức chạy online, thu hút hơn 16.000 người tham gia. Năm nay, ban tổ chức quyết định mở rộng cho 70.000 người tham dự chạy online. 

Dĩ nhiên dân phong trào reo mừng vì có cơ hội nhận chiếc huy chương trong mơ, nhưng dân chuyên nghiệp thì mắng Boston marathon tham tiền! Một cuộc tranh cãi khó có hồi kết…

Nhưng điều quan trọng muốn nói ở đây không phải là ủng hộ Boston marathon lên mạng hay không, mà là chúng ta đang hạnh phúc.

Hạnh phúc bởi giải chạy lớn bậc nhất thế giới, ở một đất nước hùng cường nhất thế giới, đến giờ vẫn chưa dám tụ họp.

Còn ở ta, lượng VĐV dự giải Tiền Phong marathon cao chưa từng thấy là tín hiệu vui, bởi sự lớn mạnh của phong trào chạy bộ và cả vui khi được tụ họp để chạy trong bối cảnh thế giới vẫn còn lo lắng vì dịch!■

Bình luận Xem thêm
Bình luận (0)
Xem thêm bình luận