Nụ cười con trẻ dập kíp đai bom

N.N.HÙNG (THEO ALARABIYA.NET) 11/01/2010 06:01 GMT+7

TTCT - Cách đây hơn bảy năm rưỡi, một nữ chiến binh Palestine đã bất ngờ quyết định không kích nổ đai bom quấn quanh mình khi thực hiện đánh bom liều chết tại thành phố Tel Aviv (Israel).

Sau thời gian dài sống trong im lặng, Areen Shuaybat đã tiết lộ giây phút dẫn đến quyết định ấy.

Ảnh: Asharq Al-Awsat

Đó là ngày 22-5-2002, Shuaybat nhận nhiệm vụ cùng một nam chiến binh khác, mới 16 tuổi, phối hợp thực hiện kế hoạch đánh bom tại một địa điểm đông người Do Thái giữa thành phố Tel Aviv. Theo đó, khi tiếp cận được địa điểm, người thiếu niên sẽ kích nổ trước. Khi cảnh sát và quân đội Israel kéo đến hiện trường, sẽ đến lượt Shuaybat kích nổ đai bom chứa 30kg thuốc nổ bọc quanh người.

Sau khi cả hai đã vượt qua tất cả trạm kiểm soát của Israel để tiếp cận địa điểm gây nổ, bỗng dưng có một bé gái Do Thái nhoẻn miệng cười rất tươi và thân thiện với Shuaybat, trong lúc tay vẫn nắm chặt bàn tay người mẹ trẻ đang dẫn đi dạo trên phố. Chính nụ cười thánh thiện và ánh mắt trẻ thơ cùng hình ảnh mẹ con hạnh phúc khiến Shuaybat cũng tự nhiên mỉm cười đáp lại và thế là cô quyết định không kích nổ bom.

Shuaybat thuyết phục người thiếu niên cùng từ bỏ thực hiện kế hoạch, rồi trở về nhà ở Beit Lahem. Nhưng sau đó khoảng ba giờ, người kia vẫn cho bom nổ, giết chết hai người Do Thái và hàng chục người bị thương. Shuaybat bị Israel vây bắt và kết án 7 năm tù.

Cô mới được trả tự do cách nay vài tháng (ảnh) và không hề hối tiếc vì đã quyết định không cho nổ bom.

Bình luận Xem thêm
Bình luận (0)
Xem thêm bình luận