​Tấm vé đổi đời

NGUYÊN TRÍ 17/06/2015 20:06 GMT+7

Có nhiều cảnh đời khác nhau của các VĐV tham dự SEA Games 28 tại Singapore. Với nữ võ sĩ quyền anh Campuchia Vy Srey Kouch, gương mặt đầy những vết bầm, môi rướm máu sau mỗi trận đấu đồng nghĩa gia đình cô sẽ có một bữa ăn trọn vẹn và trả được tiền thuê nhà. Trong khi đó, VĐV điền kinh người Đông Timor Ribeiro Pinto de Carvalho đang nỗ lực trên đường đua để có tiền nuôi sống gia đình.

Nữ võ sĩ quyền anh Vy Srey Kouch của Campuchia - Ảnh: channelnewasia.com

Tại SEA Games 28, người ta dễ dàng bắt gặp những câu chuyện như vậy. Cha của Ribeiro cho biết gia đình rất hãnh diện khi cậu con trai 22 tuổi này không chỉ mang vinh quang về cho nước nhà ở các giải đấu, mà còn giúp gia đình bằng số tiền thưởng. “Nếu Chúa giúp tôi thành nhà vô địch SEA Games, tôi sẽ có tiền giúp những đứa cháu gái được đến trường ở Đông Timor...” - Ribeiro nói.

Cùng cảnh ngộ, nữ võ sĩ quyền anh Vy Srey Kouch đang gánh vác trọng trách là lao động chính của gia đình. Từ một cô bé chỉ tập quyền anh để tự vệ, giờ Vy đã chuyển sang thi đấu chuyên nghiệp để nuôi bảy chị em và cả gia đình.

Với cô, mỗi khi về nhà cùng gương mặt bầm tím và lấm tấm những vết máu, gia đình cô hiểu những nỗ lực hôm đó được trả công khi họ không phải mắc nợ và thức ăn sẽ xuất hiện trên bàn. Được biết bố mẹ của Vy chỉ là những lao động làm thuê, bởi vậy chỗ ở cũng như các chi phí sinh hoạt rất phập phù. Họ cho biết Vy phải tham dự SEA Games, bằng không gia đình sẽ tiếp tục vướng nợ và không có tiền mua thức ăn.

“Với họ, SEA Games 28 còn hơn một trận đấu. Đó là tấm vé đổi đời, cũng như vì một cuộc sống tốt hơn” - giám đốc sản xuất Tracy Lee của chương trình “The Game Plan” kết luận như vậy sau khi kênh Channel NewsAsia phát sóng một bộ phim tài liệu về các VĐV tham dự SEA Games 28.

Bình luận Xem thêm
Bình luận (0)
Xem thêm bình luận