Thà làm đầu gà…

HUY THỌ 01/07/2022 17:00 GMT+7

TTCT - Thế là ngôi sao bóng đá Việt Nam Nguyễn Quang Hải đã chính thức có được bến đỗ mới: CLB Pau, một đội bóng ở Giải Ligue 2 của Pháp (như Giải hạng nhất Việt Nam).

Kể từ khi Quang Hải quyết dứt áo rời Hà Nội T&T, người hâm mộ bóng đá VN hết sức quan tâm về tương lai của cầu thủ này, nhất là khi người đại diện của anh cho biết mục tiêu của Hải là được “du học” để nâng cao “chân nghề” chứ không phải vì tiền.

 
 Quang Hải sẽ thử sức ở Pháp. Ảnh: Nguyễn Khánh

Cái câu làm vì đam mê thường là câu nói mang tính đùa cợt ở ta, vì vậy nhiều người chong mắt chờ xem Hải nói và làm có nghịch nhau như lẽ thường tình?

Và giờ câu trả lời đã có: Hải đến Pháp thi đấu trong tâm thế của một người đang ở đỉnh cao bóng đá VN nhưng như người vô danh tại Pháp, và đặc biệt thu nhập không bằng chơi trong nước!

Quan trọng hơn, trong lúc người hâm mộ chăm chăm chờ xem Hải sẽ khoác áo đội nào trong 20 CLB ở Ligue 1 thì cuối cùng anh dừng chân ở đội thường thường bậc trung của Ligue 2 (Pau mới thăng hạng Ligue 2 hồi 2020). Tại sao vậy?

Sự lựa chọn của Hải và người đại diện có lẽ đúng theo một câu nói kinh điển: Thà làm đầu gà hơn làm đuôi phượng! Đến với một đội Ligue 1 mà mài đũng quần trên ghế dự bị thì chi bằng về với Pau để có thêm cơ hội ra sân, được thi đấu, và khi đó mới là học hỏi cho trọn vẹn. 

Tất nhiên, cũng không thể loại trừ khả năng ngay với cả ở Pau mà Hải vẫn không được đá chính, nhưng dù sao đó vẫn là cách “liệu cơm gắp mắm” phù hợp với trình độ và đẳng cấp của anh. 

Chưa biết Quang Hải có thành công hay không, nhưng quyết định rời “tháp ngà” và sự ổn định để thử thách trên con đường sự nghiệp là một quyết định dũng cảm, đáng trân trọng của cầu thủ 25 tuổi này. ■

Bình luận Xem thêm
Bình luận (0)
Xem thêm bình luận