Mỗi tuần một chuyện thể thao: Biết dừng đúng lúc!

HUY THỌ 27/10/2019 22:10 GMT+7

TTCT - Trả liên đoàn về cho xã hội - chuyện này nói đã gần 40 năm. Nay rằng dễ thì thật dễ...

 

Cách đây hơn một tuần, tôi có dịp ngồi với ông Phạm Văn Tuấn, nguyên phó tổng cục trưởng Tổng cục TDTT, người mới về hưu chưa đầy một năm nay.

Cuộc trò chuyện của chúng tôi không hề dính một tí gì về thể thao, mà toàn liên quan chuyện nông nghiệp! Ông Tuấn say sưa với chuyện trồng giống bơ Hass, bơ Gem, sầu riêng MusangKing, chuyện thổ nhưỡng của từng loại cây ăn trái...

Mãi đến khi gần chia tay, tôi mới hỏi ông Tuấn sao không theo chân nhiều đàn anh khác, kiếm ghế lãnh đạo trong một liên đoàn nào đó để tung tăng đi đây đi đó không tốn tiền, được cơm bưng nước rót khi đi dự các giải thể thao...? Ông cười và bảo: Bạn không nhớ mình chủ động xin rút khỏi đề cử phó chủ tịch VFF à? Mình hoàn toàn có thể ngồi lại được ở một ghế của Hiệp hội Thể thao người khuyết tật... Nhưng thôi, phải biết dừng đúng lúc. Giờ về vui với con cháu, trời cho còn sức khỏe thì đi làm nông, trồng cây ăn trái.

Phải biết dừng đúng lúc, cái câu ấy nói thì dễ nhưng làm được hoàn toàn không dễ. Và thật ra, với từng con người, hoàn toàn có thể dự đoán được đoạn kết ngay từ khi họ còn đương chức. Còn nhớ mấy mươi năm trước, nếu ông Tuấn là một người như nhiều vị quan chức thể thao khác, thì con đường đến với bóng đá của bầu Đức đã không thuận lợi như cái thuở ban đầu. Ngày ấy, với vai trò giám đốc Sở TDTT Gia Lai, ông Tuấn đã đương đầu với không ít sự phản đối ngay từ cấp trên của mình khi giao đứt đội bóng cho doanh nhân Đoàn Nguyên Đức.

Chuyện ấy với thiên hạ thì bình thường như chuyện ăn uống của con người, nhưng ở VN chả dễ chút nào.

Vì vậy, khi nghe chuyện Liên đoàn Ba môn phối hợp sắp ra đời và được giao tất tần tật cho các doanh nhân đam mê món này, tôi thấy mừng thật sự. Nhất là khi nhớ lại chuyện những doanh nhân lừng lẫy như Phạm Phú Ngọc Trai, Hà Thanh Hùng... của thời xa xưa đã phải ngậm ngùi từ chức chủ tịch liên đoàn bóng chuyền, quần vợt... vì chịu không nổi mấy ông “quan thể thao”.

Trả liên đoàn về cho xã hội - chuyện này nói đã gần 40 năm nhưng giờ nghe vẫn còn mừng!■

Bình luận Xem thêm
Bình luận (0)
Xem thêm bình luận