CẶP ĐÔI HOÀN HẢO

VLADIMIR VALISKA (CZECH) 05/04/2018 22:04 GMT+7

??
minh họa: NOP

 

Trên đời này có những hoàn cảnh thật trớ trêu khiến người ngoài không sao tưởng tượng nổi. Đơn cử như trường hợp anh bạn Petr của chúng ta chẳng hạn.

Petr và Tereza từng duy trì một mối tình lâu bền ngay từ những năm còn ngồi trên giảng đường đại học, với những dự định nghiêm túc tiến tới hôn nhân. Tereza là một cô gái xinh đẹp và rất yêu Petr, ngay cả cha mẹ nàng cũng có thiện cảm với bạn trai của cô con gái rượu. Thậm chí chàng có thể dọn về ở cùng với họ trong căn hộ cao cấp nhiều phòng ngủ, nếu như cặp vợ chồng trẻ chưa có điều kiện mua nhà riêng. Đúng là chuột sa chĩnh gạo...

Nhưng đột nhiên đến thời điểm cận kề hôn lễ Petr lại tỏ ra chần chừ... Những kẻ khác thì phát điên lên vì hạnh phúc, còn anh chàng của chúng ta lại tìm cách thoái lui.

Tuy nhiên không ai có thể nói một lời xấu nào về Tereza cũng như gia đình cô, do vậy Petr chỉ tìm ra được một nguyên nhân duy nhất khiến anh không thể lấy Tereza vì bà nhạc tương lai quá mập!

... Cũng có thể là quá ốm, nhưng các chàng rể thông minh thường liên tưởng tới một điều rằng hình dáng bà xã trông sẽ ra sao sau chừng hai chục năm nữa? Vậy cần xem kỹ mẹ vợ bây giờ ấy.

Một hôm chàng thủ thỉ bên tai nàng:

- Anh không muốn có một bà nhạc quá béo! Bởi vậy sẽ chẳng có cưới xin gì nữa.

Khi nghe con gái rượu thông báo lại tin này, bà mẹ liền nổi đóa rồi càm ràm một mình:

- Nghĩa là nó đánh giá mình quá mập ư? Tại sao tôi lại phải chú ý đến vẻ ngoài của bản thân, trong khi ông xã suốt ngày chỉ lưu tâm tới chuyện ngắm nghía các con tem thôi.

Sau đó bà quay sang nói với Tereza:

- Chỉ vì mẹ mà con thành kẻ không chồng ư? Không có chuyện đó đâu. Con đừng có bỏ nó, đừng nên sợ!

Vậy là bà nhạc tương lai bắt đầu tuân thủ chế độ ăn uống kiêng khem, ghi danh vào lớp thể dục nhịp điệu để tự chuyển mình. Sau khoảng ba tháng thì bà trở thành người có dáng dấp thể thao, với mái tóc cắt ngắn trông rất thời thượng...

Sau đó bà bảo con gái nhắn tin cho người yêu biết là có nhã ý mời anh tới nhà để giải thích tường tận về các mối quan hệ.

Về phần Petr tuy vẫn lén lút hẹn hò với Tereza nhưng sau khi nghe lời nhắn nhủ, anh lại không dám gặp trực tiếp cha mẹ cô. Việc tiếp xúc với bà nhạc “đã biến đổi” khiến Petr mắc cỡ... Thậm chí ở ngoài đường anh cũng không thể nhận ra bà ấy nữa. Nhưng sau vì cảm động, Petr đã quan sát bà mẹ vợ tương lai trong tâm trạng đầy thiện cảm.

Và rồi hôn lễ đã tới.

... Nhưng lúc mới sinh đứa con đầu là cơ thể Tereza đã trở nên phì nộn, xem ra còn mập hơn hẳn so với bà nhạc hồi trước khi cưới nữa. Khi nghe chồng tỏ ý chê bai, nàng phẫn nộ đáp:

- Vả lại anh từng muốn thấy một bà mẹ vợ dáng mảnh mai kia mà? Giờ thì anh có rồi đấy. Xin hãy để em yên!

Khi Petr muốn đưa vợ đi xem phim như hồi đang yêu, Tereza thường biện hộ rằng mình còn phải làm nhiều việc:

- Em rất bận, anh đi với mẹ đi!

Chính vậy Petr hay đi xem phim ảnh, ca nhạc hay kịch nghệ với bà nhạc. Riêng Tereza chỉ thích ở nhà, ru cho đứa bé ngủ và xem tivi. Về phần chàng rể và mẹ vợ, họ thường dậy sớm để cùng đi bơi, rồi chạy tập thể dục bên nhau... Ai gặp cũng bảo họ là một... cặp đôi hoàn hảo!■

B.HẢI (st)

Bình luận Xem thêm
Bình luận (0)
Xem thêm bình luận