Conor Maynard - cú đáp trả Justin Bieber của nước Anh?

NICK D. 10/07/2012 03:07 GMT+7

TTCT - Từ một hiện tượng âm nhạc trên trang mạng YouTube trở thành niềm hi vọng mới của nhạc trẻ Anh quốc, liệu con đường sự nghiệp của Conor Maynard có trải thảm hoa như hiện tượng YouTube của thị trường nước Mỹ Justin Bieber?

Phóng to
Conor Maynard - Ảnh: deanpiper.com

Có quá nhiều điểm tương đồng giữa Conor và Justin khiến người ta phải so sánh. Cả hai cùng bắt đầu sự nghiệp ca hát bằng việc đưa lên mạng những video của họ hát lại các ca khúc R&B của những ca sĩ nổi tiếng và trở thành hiện tượng từ đó. Trong khi Justin Bieber là "đồ đệ" của ca sĩ R&B hàng đầu Usher, thì Conor cũng kiếm được cho mình một "sư phụ" không hề kém cạnh là Ne-Yo. Và mỗi khi hai chàng trai trẻ này bước lên sân khấu đều có hàng ngàn người hâm mộ tuổi teen gào thét.

Thế còn những sự khác biệt?

Khởi nghiệp

Tờ The Guardian của Anh thừa nhận Conor Maynard đang mang trên mình kỳ vọng của cả nước Anh về một nam ca sĩ có thể thu hút được “cả những cô gái trẻ và những ông anh ngoài 25 tuổi khó tính của họ” - ám chỉ những người có gu thưởng thức âm nhạc trưởng thành hơn, điều mà suốt từ đầu thế kỷ 21 đến giờ vẫn chưa có nam nghệ sĩ Anh nào làm được.

Conor Maynard sinh ngày 21-11-1992 tại Brighton, thành phố biển ở miền nam nước Anh. Trái ngược với vẻ đẹp mã bảnh bao của Justin, mái tóc vàng xoăn sóng tự nhiên, nụ cười hiền lành và chiếc mũ lưỡi trai kiểu hip-hop khiến Conor trông hoàn toàn không có một điểm nào có vẻ đặc biệt hơn bất kỳ một cậu trai 19 tuổi nào khác.

Cho đến một lần, trên đường đi học về, một cô bạn bỗng nhiên đòi nghe cậu hát, và bằng vào thái độ của cô bạn đó nằng nặc bắt cậu hát lại lần nữa, Conor lờ mờ nhận ra hình như âm nhạc chính là thứ cậu nên theo đuổi. Vậy là Conor bắt đầu những năm tháng miệt mài tự ghi âm trong phòng riêng của mình và chia sẻ những video đó trên trang YouTube.

Bản hát ca khúc O.M.G của Usher chính là video đầu tiên của Conor thu hút được sự quan tâm của đông đảo khán giả trên mạng. Hãy xem bản hát lại hai ca khúc Back to blackValerie của nữ danh ca đã khuất Amy Winehouse của Conor (http://youtu.be/elm0nuhmG1w) mới thấy cậu có nhận thức tuyệt đối rõ ràng về ý nghĩa của một chất giọng tuyệt hảo và những kỹ thuật thanh nhạc bài bản đối với một nghệ sĩ.

Đây cũng chính là điểm khiến nước Anh đang rất tự hào về Conor khi mang cậu so sánh với Justin Bieber - trong khi Conor là một nghệ sĩ thực thụ thì ngay từ đầu, Justin luôn bị phê phán bởi chất giọng yếu ớt và kỹ thuật thanh nhạc non nớt.

Khi con số lượt xem trên kênh YouTube của Conor vượt ngưỡng 19 triệu thì một đêm nọ, cậu nhận được cú điện thoại từ nam ca sĩ R&B lừng danh Ne-Yo khen ngợi bản hát lại ca khúc Beautiful monster của chính anh. "Không thể tin được - Conor kể lại - Tôi đã được gặp và đứng hát chay trước mặt Ne-Yo. Điều đó còn hơn cả một giấc mơ". Một tuần sau, cậu có mặt tại studio của Ne-Yo ở Miami để bắt đầu sáng tác và ghi âm. Trong số những nghệ sĩ làm việc cùng cậu có cả nhà sản xuất/ca sĩ hàng đầu mà nhiều nghệ sĩ khác mơ ước được cộng tác Pharrell Williams.

Thành công đầu tiên

Single đầu tay của Conor, ca khúc Can’t say no, không cần phải dựa vào nhiều chiêu trò marketing đã đường hoàng có mặt tại vị trí số 2 của bảng xếp hạng ở Anh. Conor đã chứng tỏ năng lực của mình khi trình bày lại cực kỳ điêu luyện nhiều bài đỉnh của các đàn anh trong làng R&B như Usher, Ne-Yo hay thậm chí Drake, nghệ sĩ R&B nam được đánh giá là có giọng ca "đầy ma lực".

"Trẻ trung, tinh nghịch, nhưng vẫn cực kỳ quyến rũ và khiến bạn cảm thấy ngay lập tức muốn nghe lại một lần nữa" là những miêu tả được dành cho single đầu tay Can’t say no của Conor. Nhưng chỉ với một sản phẩm đầu tiên thành công, và kể cả thêm giải thưởng MTV Brand New for 2012 mà cậu đoạt được đầu năm nay thì kỳ vọng dành cho Conor như vậy có nhiều quá không?

Cho đến tuần qua, khi Conor trình làng single tiếp theo của cậu, Vegas girl, ngay lập tức nó khiến người ta cảm thấy Can’t say no dù là sản phẩm ra mắt cũng chưa chắc đã là sản phẩm tốt nhất của Conor. Ở chàng trai này dường như còn rất nhiều điều để khám phá. Và giờ thì người ta lại tiếp tục chờ đợi album đầu tay Contrast của cậu.

Thôi thì cứ kệ nước Anh với những kỳ vọng của họ, chỉ biết rằng thế là chúng ta lại có thêm một món quà âm nhạc đầy ngọt ngào đến từ Anh quốc mang tên Conor Maynard.

Bình luận Xem thêm
Bình luận (0)
Xem thêm bình luận