Đổi tên giải

TR.HUY 16/09/2013 22:09 GMT+7

TTCT - Đã 13 mùa giải bóng đá chuyên nghiệp được tổ chức, nhưng xem ra chất chuyên nghiệp vẫn còn là một thứ xa xỉ.

Các mục tiêu mà Công ty cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp VN (VPF) đặt ra vẫn chưa mon men chạm tới. Cụ thể, đó là mục tiêu thu hút khán giả đến sân khi khán đài nhiều nơi - trừ Sông Lam Nghệ An - vẫn còn khá vắng. Hay chuyện một ông chủ hai đội bóng vẫn tiếp tục thách thức dư luận.

Và nếu ở V-League 2012 ai cũng bức xúc chuyện Hà Nội T&T làm cảm tử quân giúp SHB Đà Nẵng đăng quang thì năm nay cũng tương tự, chỉ khác là vai trò đảo ngược mà thôi. Rồi chuyện trọng tài không những không giảm mà còn có chiều hướng tăng tần suất những vụ gây bức xúc, thậm chí còn có cả nghi án nhận tiền bồi dưỡng khiến công an phải vào cuộc.

Rồi ngay cả vai quản trò của V-League, nhiều sếp của VPF cũng thể hiện sự lúng túng, thiếu chuyên nghiệp và ông trưởng ban tổ chức đã phải bị khiển trách. Và rồi V-League 2013 đã hạ màn với một sự cố đáng buồn là việc CLB Ximăng Xuân Thành Sài Gòn bỏ giải để phản đối ban tổ chức, phản đối ban kỷ luật của Liên đoàn Bóng đá VN (VFF).

Giờ đây, cả VFF lẫn VPF đang còn một “trận đấu” đầy cam go nữa, đó là viết bản báo cáo tổng kết V-League 2013 như thế nào để làm hài lòng dư luận...

Đang ngồi viết tổng kết V-League 2013 của riêng mình, bỗng thấy trên Facebook của một anh bạn đồng nghiệp có một đề xuất hay cho V-League, xin mượn để làm đoạn kết: nên đổi tên V-League cho đỡ xui! Đổi thành tên gì? Chắc chắn không phải là Super League như VPF từng làm vì nghe nó hãnh tiến quá, mà đổi thành Vi-a-gờ-ra (Viagra) cho nó mạnh mẽ!

Bình luận Xem thêm
Bình luận (0)
Xem thêm bình luận