Serena thâu tóm danh hiệu

TRƯỜNG MINH 06/11/2013 10:11 GMT+7

TTCT - Giải đấu cuối cùng trong năm thuộc hệ thống quần vợt nữ WTA đã khép lại tại Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ) chủ nhật vừa qua với chức vô địch thuộc về Serena Williams.

Đây là kết quả hợp lý của một mùa giải mà tay vợt số 1 thế giới này thâu tóm 11 danh hiệu, trở thành tay vợt nữ lập kỷ lục tiền thưởng gần 12,4 triệu USD kiếm được trong một mùa giải (kỷ lục tiền thưởng năm 2012 của Victoria Azarenka chỉ tròm trèm 7,9 triệu USD).

Phóng to
Serena kết thúc mùa giải với danh hiệu thứ 11 ở Istanbul

Ở giải vô địch WTA cuối năm này (quy tụ tám tay vợt nữ mạnh nhất), Serena toàn thắng cả năm trận, trong đó có ba trận ở vòng bảng. Dù có lúc cô xuống sức như ở trận bán kết gặp Jelena Jankovic và chung kết gặp Li Na, nhưng Serena cũng chỉ thua một ván để rồi sau đó đè bẹp đối thủ (Li Na thua trắng 0-6 trong ván thứ ba).

“Chênh lệch trình độ giữa Serena và các tay vợt còn lại không còn nhiều lắm, nhưng cô ấy luôn mạnh nhất về ý chí” - Carlos Rodriguez, HLV của Li Na, nhận xét.

Sau vài chấn thương khá nghiêm trọng khiến cô phải nghĩ đến việc ngừng thi đấu, Serena trở lại mạnh mẽ ở tuổi 32, trở thành tay vợt lớn tuổi nhất đoạt giải WTA Championships, đúng 12 năm sau lần đầu tiên và đã có trong tay bốn danh hiệu này, xếp sau đàn chị Martina Navratilova (8 danh hiệu) và Steffi Graf (5).

Nhưng 11 danh hiệu trong năm 2013 không phải là mùa giải xuất sắc nhất theo đánh giá của Serena. “Tôi thích đoạt giải Grand Slam” - cô nói.

Năm nay, Serena đăng quang Grand Slam hai lần (Roland Garros và giải Mỹ mở rộng), so với ba danh hiệu năm 2002 (Roland Garros, Wimbledon và giải Mỹ mở rộng). Đối với mọi tay vợt, Grand Slam là đỉnh cao thành tích về mặt chuyên môn, trong khi WTA Championship chẳng qua là giải “nội bộ” mang tính tổng kết dành cho tám tay vợt xuất sắc nhất mùa giải cùng với tiền thưởng phân chia hậu hĩnh (Serena được 2,15 triệu USD cho năm trận toàn thắng).

Đằng sau con số 57 danh hiệu trong sự nghiệp, Serena thích được nhớ đến nhiều hơn với 17 danh hiệu Grand Slam (chưa dừng lại) và có thể kể thêm chiếc HCV Olympic London.

Bình luận Xem thêm
Bình luận (0)
Xem thêm bình luận