Bạc!

H.THỌ 05/06/2013 09:06 GMT+7

TTCT - Trong cuộc gặp gỡ báo chí, khi phóng viên báo Lao Động bày tỏ sự lo ngại về việc các quan chức nhà nước điều hành Liên đoàn Bóng đá VN (VFF) đều không thành công, người phát ngôn của Bộ Văn hóa - thể thao & du lịch trả lời thế này: "VPF (Công ty cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp VN) hiện nay toàn doanh nhân điều hành nhưng có thành công không? Chẳng có gì đảm bảo rằng không phải quan chức nhà nước thì tốt hơn”.

Rất nhiều doanh nhân, trong đó có cả những người chẳng dính đến việc đầu tư vào bóng đá, bảo rằng đó là một phát biểu bạc bẽo. Vẫn biết có một số doanh nhân làm náo loạn bóng đá Việt khi vung tiền lôi kéo cầu thủ, đầu tư kiểu ăn xổi ở thì, nhưng bù lại không ít doanh nhân đã giúp cho bóng đá Việt khởi sắc.

Xin đưa ra một chuyện cụ thể, đó là đào tạo trẻ. Với sự trợ giúp từ ngân sách nhà nước, từ FIFA, nhưng đến giờ VFF cùng với Tổng cục TDTT đặt dưới sự lãnh đạo của Bộ Văn hóa - thể thao & du lịch đã làm được những gì? Cứ nhìn chuyện vừa rồi phải nhờ bầu Đức cử đội bóng của Học viện Hoàng Anh Gia Lai - Arsenal dự một giải trẻ ở Nhật thì đủ thấy.

Rồi nữa, VPF tuy chưa đạt thành công như mong đợi, nhưng dù sao đó cũng chỉ là cậu bé chưa đủ tuổi thôi nôi, sao lại so với VFF, với Tổng cục TDTT? Và nữa, VPF nào chỉ “toàn doanh nhân điều hành”? Các doanh nhân còn phải dựa nhiều lắm vào các quan chức thể thao nhà nước, và điểm yếu phần lớn nằm ở đây.

Khi mới nhậm chức chủ nhiệm Ủy ban TDTT được vài tháng, ông Hà Quang Dự đã thật lòng cho biết rằng nguyên nhân dẫn đến yếu kém của thể thao VN nói chung chính là không đào tạo cán bộ kế thừa.

Đánh giá doanh nhân, xin hãy công bằng. Đừng để người ta bảo rằng người nhà nước bạc bẽo!

Bình luận Xem thêm
Bình luận (0)
Xem thêm bình luận