Bay cao bay xa

QUANG THI 04/04/2014 07:04 GMT+7

TTCT - Đó là tên triển lãm của Quỳnh Galerie triển khai đồng loạt lúc 18g ngày 28-3 tại hai địa điểm chính ở TP.HCM là trụ sở (65 Đề Thám) và Gallery trung tâm (lầu 2, số 151/3 Đồng Khởi).

Phóng to
Những tác phẩm sắp đặt của Trọng Gia Nguyễn

Đây được xem là cuộc “ra quân” hùng hậu của 17 họa sĩ đương đại đang cộng tác với Quỳnh Galerie, tạo ra một không gian sống động, đa dạng trong ý tưởng, đề tài, chất liệu sáng tác lẫn phong cách.

Đó là những đề tài về ký ức con người, sự khác biệt văn hóa, không gian đô thị… được chuyển tải bằng những bức tranh trừu tượng (của Nguyễn Thanh Trúc, Trần Văn Thảo, Thiện Đỗ), những tác phẩm rực rỡ màu sắc gợi nhớ lứa tuổi thiếu nhi (Tiffany Chung), hay những tác phẩm gây ấn tượng mạnh về ý tưởng (Nguyễn Mạnh Hùng).

Cũng có thể đó là những bức tranh vẽ theo lối kỳ quái (Liên Trương), hoặc lung linh dựa trên sự sắp đặt về ánh sáng (Sandrine Llouquet)... Có cả những tác phẩm được sáng tác từ những miếng decal dán xe máy (The Propeller Group).

Năm 2003, Quỳnh Phạm - một nữ Việt kiều tốt nghiệp Trường ĐH California (San Diego, Mỹ) bộ môn lịch sử và phê bình mỹ thuật, từng làm việc với các gallery ở Washington và Bảo tàng Mỹ thuật đương đại San Diego - đã lập ra Quỳnh Galerie ở TP.HCM.

Trong suốt 10 năm hoạt động, Quỳnh Galerie thể hiện rõ việc khai thác một dòng chảy mỹ thuật đương đại riêng, tạo nên sắc thái tươi mới, sống động trong đời sống mỹ thuật Việt Nam hiện nay.

Phóng to
Bên trong? Trống - tác phẩm sắp đặt đồ họa flash, sợi polyester… của Sandrine Llouquet

Phóng to
Mưa trong nắng - tranh trừu tượng của Trần Văn Thảo

Phóng to
Một quái vật ngoài hành tinh bất hợp pháp - tranh sơn dầu của Nguyễn Mạnh Hùng

Phóng to
Fif Daiei - tên gọi tác phẩm của Tiffany Chung

Phóng to
Kết nối - tranh trừu tượng của Nguyễn Thanh Trúc

Phóng to

Bình luận Xem thêm
Bình luận (0)
Xem thêm bình luận