Tàu chợ miền Tây

QUANG VINH 11/2/2012 9:02 GMT+7

TTCT - Ngày nay, trên vùng sông nước miền Tây dù đã có nhiều phương tiện đi lại hiện đại nhưng nhiều người vẫn chọn tàu chợ - tàu làm bằng gỗ có từ thế kỷ trước - để đi lại làm ăn như một thói quen dân dã.

Phóng to

Một gia đình ngả lưng trên tàu KG-00989 từ Vĩnh Thuận (Kiên Giang) về Cần Thơ trong ngày mồng 6 Tết Nhâm Thìn

Tàu chợ to rộng có thể chở được hàng chục tấn hàng hóa từ “cây nhà lá vườn” đến điện máy, xe cộ, tủ thờ, bàn ghế... Cái thú của người đi tàu chợ là được nằm võng, tựa mạn cửa sổ, hay ngồi trên mui lai rai, hóng gió thanh cảnh. Cũng vì thoáng mát, hữu tình nên nhiều đôi trai gái thanh niên lãng mạn trò chuyện lương duyên thâu đêm. Cũng có đôi vợ chồng cùng gá chung võng gật gù trong suốt hành trình du thủy về bến sông quê.

Nhiều chủ tàu chợ cho biết hành trình đi từ Cần Thơ về Cà Mau hay các tuyến đường xa trên 100km đến miền hạ Kiên Giang phải mất 10-15 giờ. Thời gian đủ dài cho những câu chuyện tâm giao của nhiều hành khách xa quê nhiều năm nay được trở về trên chính chuyến tàu một thời đầy hoài niệm này.

Phóng to
Từ trăm năm qua, bến tàu khách Cần Thơ vẫn tấp nập người đi về làm ăn bằng tàu chợ
Phóng to
Nhiều người tranh thủ chuyến tàu rời bến buổi chiều gửi quà về quê cho gia đình
Phóng to
Khoái chí bên hông tàu chợ
Phóng to
Rau củ quả, hàng bách hóa theo tàu về chợ quê các tỉnh Hậu Giang, Bạc Liêu, Cà Mau
Phóng to

Tài công tàu CT-01247 Nguyễn Văn Ngót chân nhanh như tên bắn

Phóng to

Người cùng xe lên tàu về Thới Bình (Cà Mau), đường đi 126km chỉ với giá 150.000 đồng

Phóng to

Con tàu ngược gió rời bến về miền hạ khi thành phố chớm lên đèn

Bình luận
    Viết bình luận...